Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh:

Khen thưởng nhiều cá nhân truy bắt đối tượng trộm cắp tài sản 

Cập nhật ngày: 02/12/2017 - 06:15

BTN - Chiều 30.11, tại UBND xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh, Công an Thành phố tổ chức công bố quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích trong tham gia tố giác, truy bắt đối tượng trộm tài sản trên địa bàn tỉnh.

Đại tá Trần Văn Luận- Trưởng Công an thành phố Tây Ninh trao giấy khen cho các cá nhân ở phường Ninh Sơn.

Vào khoảng 13 giờ ngày 8.9.2017, ông Nguyễn Văn Thuận- Phó trưởng Công an xã Tân Bình và ông Thái Quang Hà- Tuần tra nhân dân xã đi tuần tra trên địa bàn, khi đến khu vực ấp Tân Phước phát hiện có 1 đối tượng điều khiển xe mô tô, trên xe có 1 túi xách nữ, 1 nón vải nữ, có dấu hiệu khả nghi nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Đối tượng không xuất trình được giấy tờ; kiểm tra trong người đối tượng phát hiện 1 cây đoản dùng để bẻ khoá xe. Thấy có biểu hiện nghi vấn, tổ tuần tra mời đối tượng về trụ sở Công an xã làm việc. Tại đây, đối tượng thừa nhận vừa dùng đoản để bẻ khoá xe mô tô của một người dân ở khu phố Ninh Phú, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh, đang trên đường đưa đi tiêu thụ thì bị bắt giữ. 

Trong một vụ khác, tại khu vực ấp Tân Phước, xã Tân Bình, ông Thái Quang Hà và ông Lê Văn Lan phát hiện có 2 đối tượng điều khiển xe mô tô chở theo một túi nylon màu đen. Thấy có dấu hiệu khả nghi, các ông yêu cầu đối tượng dừng xe lại để kiểm tra, nhưng đối tượng bỏ chạy. Hai ông lập tức truy đuổi, 2 đối tượng dùng nón bảo hiểm và ớt bột chống trả lại. Với sự quyết tâm phòng, chống tội phạm, hai ông Lê Văn Lan và Thái Quang Hà đã truy bắt được đối tượng.

Với thành tích trên, đại tá Trần Văn Luận- Trưởng Công an thành phố Tây Ninh trao giấy khen của Giám đốc Công an Tây Ninh cho các ông Nguyễn Văn Thuận, Lê Văn Lan và Thái Quang Hà.

Tại phường Ninh Sơn, Đại tá Trần Văn Luận cũng đã trao giấy khen của Giám đốc Công an Tây Ninh cho các ông Đào Khắc Điệp, Nguyễn Trung Lập, Vũ Xuân Kiểm, Đặng Văn Tâm và Hà Minh Tuấn.

Vào lúc 7 giờ 10 phút ngày 24.10, ông Tạ Công Sùng (ngụ khu phố Ninh An, phường Ninh Sơn) ghé chợ Ninh Sơn, dựng xe nhưng vẫn để chìa khoá trên xe rồi vào mua cá; khi quay lại thấy một thanh niên lên xe của mình nổ máy chạy đi.

Ông Sùng lập tức nắm đuôi xe kéo lại và tri hô. Nghe tiếng hô, ông Đào Khắc Điệp (đang phụ vợ bán cá) và ông Nguyễn Trung Lập (đang bán cà phê) chạy ra truy bắt đối tượng.

Do bị ông Sùng truy cản, xe chạy được khoảng 100m thì ngã, tên trộm chạy bộ vào đường hẻm tẩu thoát. Lúc này, ông Đặng Văn Tâm, ông Vũ Xuân Kiểm, ông Hà Minh Tuấn cùng với ông Điệp và ông Lập truy đuổi, bắt giữ được đối tượng, bàn giao cho Công an phường Ninh Sơn xử lý.

Phương Ngân

Từ khóa
Phương Ngân