Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khỉ rừng thiên nhiên nội ô Toà thánh cắn bé 6 tuổi gây thương tích 

Cập nhật ngày: 23/10/2017 - 14:04

BTN - Ngày 18.10, chị Nhữ Thị Bích Thuỷ (SN 1986, ngụ tổ 18, ấp Thanh An, xã An Bình, huyện Châu Thành) đưa cháu Ðoàn Minh Trường (SN 2011)- con trai của chị đi khám bệnh tại Hoà Thành.

Cháu Trường đang điều trị vết thương tại nhà.

Trên đường về nhà, đến khu vực rừng thiên nhiên nội ô Toà thánh, chị cho cháu Trường xuống đi vệ sinh, bất ngờ một con khỉ từ trên cây lao xuống cắn vào chân trái của cháu. Thấy máu ra nhiều, chị vội đưa con đến Bệnh viện Ða khoa Tây Ninh cấp cứu với 2 vết thương tại phần trên chân trái gần bộ phận sinh dục. Sau khi chích ngừa, khâu vết thương và điều trị đến ngày 20.10, bệnh viện cho cháu xuất viện về nhà nhưng vết thương vẫn chưa lành hẳn, cháu Trường phải tiếp tục nghỉ học.

Ông Nguyễn Văn Xuân, 66 tuổi, thợ chụp hình lâu năm tại nội ô Toà thánh cho biết, do mất cảnh giác nên có nhiều trường hợp khách tới đây- nhất là các cháu nhỏ bị khỉ cắn. Có người bị khỉ lao xuống từ trên cây giật đồ ăn, thậm chí giật cả điện thoại di động khi khách đang nói chuyện. Tại khu vực cửa 6 nội ô, chúng tôi thấy mấy con khỉ đang ngồi trên nóc nhà dân. Ông Võ Thanh Hùng- chủ nhà than phiền, khỉ từ rừng thiên nhiên thường vào nhà dân bên ngoài khu nội ô Toà thánh. Có hôm, khỉ vào tận trong nhà lục lọi, phá phách. Sợ nhất là các gia đình có cháu nhỏ trong nhà.

Ông Huỳnh Công Dũng, người bán vé số dạo quanh khu vực này cho rằng, du khách bị khỉ cắn là do nơi nuôi khỉ không có biện pháp bảo đảm an toàn cho khách; tuy nhiên, cũng có một phần lỗi thuộc về các bậc phụ huynh thiếu cảnh giác, không giữ khoảng cách an toàn giữa con em với động vật hoang dã. Có người còn đưa con cháu đến chơi và cho khỉ ăn, do bản tính tự nhiên, khỉ nhảy vào giật đồ và bất ngờ cắn người.

HQ