BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự Giải bơi - lặn Vô địch Quốc gia (Bể 25m) năm 2018:

Khó tranh huy chương

Cập nhật ngày: 14/03/2018 - 07:14

BTN - Với đội hình toàn bộ là các vận động viên năng khiếu, lại gặp khó khăn trong quá trình tập luyện, các tay đua trẻ Tây Ninh chắc chắn không dễ lọt vào tốp tranh chấp huy chương.

Giải đấu theo thông lệ hằng năm sẽ diễn ra tại Thừa Thiên Huế từ ngày 20 đến 28.3. Hơn 200 tay đua nam, nữ của 20 tỉnh, thành, ngành trong cả nước sẽ cùng tham gia tranh tài ở 69 bộ huy chương cho cả 2 môn bơi và lặn.

Ngày 9.3 vừa qua, 2 đội bơi và lặn năng khiếu của Trung tâm Đào tạo và Thi đấu thể thao (Trung tâm ĐT&TĐTT) Tây Ninh gồm 11 tay đua do 2 huấn luyện viên Lê Quang Bình (lặn) và Đỗ Văn Quận (bơi) dẫn dắt, đã lên đường tham dự giải.

Với đội hình toàn bộ là các vận động viên năng khiếu, lại gặp khó khăn trong quá trình tập luyện, các tay đua trẻ Tây Ninh chắc chắn không dễ lọt vào tốp tranh chấp huy chương.

Theo huấn luyện viên trưởng đội lặn năng khiếu Lê Quang Bình, do hồ bơi Thiên Ngân cũ ngưng hoạt động, nên từ đầu năm 2018 đến nay, toàn bộ các vận động viên của 2 đội năng khiếu bơi và lặn đã phải chuyển sang tập luyện tại hồ bơi của Trung tâm Học tập- Sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh.

Do điều kiện hồ bơi không đạt chuẩn nên kết quả tập luyện của các vận động viên cũng bị ảnh hưởng. Ngoài khó khăn về cơ sở vật chất trong quá trình chuẩn bị, các vận động viên bơi lặn Tây Ninh còn đối mặt với một thách thức khác.

Thực tế cho thấy, giải bơi lặn bể 25m sắp tới là một trong 2 giải vô địch quốc gia hằng năm của Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam. Đây là cơ hội để các đoàn ở các địa phương trong nước kiểm tra và đánh giá về lực lượng, chuẩn bị tham dự Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ VIII sắp tới.

Vì thế, các địa phương đều tung ra lực lượng mạnh nhất của mỉnh, bao gồm cả các tuyển thủ quốc gia, trong khi bơi lặn Tây Ninh hiện chỉ toàn vận động viên năng khiếu. Mục tiêu của cả 2 đội bơi và lặn năng khiếu Tây Ninh tại giải đấu “quá tầm” này, chủ yếu vẫn là... cọ xát thực tế, học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm.

Theo đánh giá, trong số 11 vận động viên bơi và lặn tham dự giải lần này, tay đua duy nhất có khả năng lọt vào tốp tranh chấp huy chương là Đoàn Gia Khánh- nữ vận động viên đang tập luyện trong thành phần đội bơi trẻ quốc gia tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia III - Đà Nẵng.

TUẤN ANH