Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CLB quần vợt năng khiếu Hải Đăng - Tây Ninh:

Khởi đầu ấn tượng 

Cập nhật ngày: 28/12/2018 - 12:45

BTN - Những ngày cuối năm 2018 vừa qua, tại Học viện quần vợt quốc tế Impact Bangkok - Thái Lan đã diễn ra các cuộc so tài của giải Quần vợt Trẻ quốc tế - Impact Super Junior 2, quy tụ trên 130 cây vợt trẻ thuộc 5 nhóm tuổi đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, tranh tài ở 2 nội dung đơn và đôi nam, nữ.

Cây vợt Ngô Hồng Hạnh - 3 HCV và 1 HCB đơn nữ, cùng 1 HCĐ đôi nữ nhóm tuổi U12 trong năm 2018.

Lần đầu tiên 10 cây vợt trẻ thuộc CLB quần vợt năng khiếu Hải Ðăng - Tây Ninh, dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Nguyễn Phi Anh Vũ cùng 2 cộng sự Lê Công Tiễn và Trần Huỳnh Quang đã tham gia giải đấu.

Giải đấu quy tụ nhiều cây vợt mạnh đang là học viên của Impact Academy, vì thế cuộc đua giành huy chương điễn ra hết sức gay cấn. Với kỹ thuật chuyên môn tốt và tâm lý vững vàng, cùng sự chỉ đạo nhạy bén và kịp thời của BHL, các cây vợt trẻ của CLB quần vợt năng khiếu Hải Ðăng - Tây Ninh đã thi đấu tự tin, xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để đem về 3 HCV, 1 HCB và 2 HCÐ - thành tích tốt nhất mà quần vợt năng khiếu Tây Ninh giành được tại giải đấu quốc tế từ trước tới nay.

Trong thành công chung ấn tượng này, với kỹ thuật khéo léo cùng lối đánh thông minh, cây vợt Ngô Hồng Hạnh đã xuất sắc vượt qua toàn bộ các đối thủ để đem về tấm HCV đơn nữ nhóm tuổi U12. Tiếp đó, khi tham dự nội dung đôi nữ U12, Hồng Hạnh đã phối hợp ăn ý cùng đồng đội Lê Nguyễn Phương Trinh - HCÐ đơn nữ U12, giành tiếp HCÐ của nội dung này.

Ngoài tấm HCV đơn nữ của Hồng Hạnh, các cây vợt khác của CLB quần vợt năng khiếu Hải Ðăng cũng thi đấu thành công, đem về thêm 2 tấm HCV nữa. Trong đó, tấm HCV ở nội dung đôi nam U12 do công của cây vợt Nguyễn Ðại Khánh và Tuấn Hưng; tấm HCV ở nội dung đôi nữ nhóm tuổi U16 là nỗ lực của bộ đôi Hồ Thị Trúc Tâm và Trần Natasha. Tấm HCB duy nhất của CLB quần vợt năng khiếu Hải Ðăng tại giải này do công của cây vợt Tống Thị Bích Trâm ở nội dung đơn nữ U10.

Cây vợt Tống Thị Bích Trâm - 3 HCV, 1 HCB đơn nữ U10 tại các giải đấu trẻ QG và quốc tế trong năm 2018.

Với niềm đam mê và mong muốn đưa quần vợt Tây Ninh phát triển theo hướng chuyên nghiệp, cải thiện và nâng cao thành tích trên đấu trường quốc gia và quốc tế, thời gian qua, song song với việc đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế, đồng thời đăng cai tổ chức các giải đấu trong nước và quốc tế, ông Thái Trường Giang - Chủ tịch HÐQT Công ty CP Hải Ðăng đã thành lập và đưa vào hoạt động CLB quần vợt năng khiếu Hải Ðăng, theo mô hình của một số CLB quần vợt chuyên nghiệp như Becamex Bình Dương, Hưng Thịnh - TP.HCM…

Thực tế cho thấy, dù chỉ mới đi vào hoạt động chưa tròn năm, nhưng với cơ sở vật chất hàng đầu khu vực, cùng đội ngũ HLV có trình độ chuyên môn cao và tận tâm với nghề, lại được lãnh đạo công ty luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi, công tác đào tạo VÐV năng khiếu của CLB quần vợt năng khiếu Hải Ðăng đạt được những kết quả đáng trân trọng.

Ðiều này thể hiện rõ qua thành tích đạt được tại giải quần vợt vô địch trẻ quốc gia VTF Junior Tour và giải trẻ quốc tế Impact Super Junior trong năm 2018. Trong số này, nhiều cây vợt đã chứng tỏ được tài năng của mình như Tống Thị Bích Trâm với 3 HCV, 2 HCB đơn nữ U10, Ngô Hồng Hạnh với 3 HCV, 1 HCB đơn, cùng 1 HCÐ đôi nữ U12, Timothy Toàn Phùng với 1 HCV, 2 HCB đơn nam U18… Các VÐV này hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn về thành tích trong thời gian tới.

Cây vợt 15 tuổi Timothy Đoàn Phùng - 1 HCV và 2 HCB đơn nam U18 tại giải vô địch lứa tuổi trẻ - VTF Junior Tour năm 2018.

HLV trưởng Nguyễn Phi Anh Vũ cho biết, với kết quả đã đạt được trong năm 2018, có thể khẳng định, đây là bước khởi đầu thành công của CLB trong công tác đào tạo VÐV năng khiếu, thể hiện định hướng đúng đắn cũng như hiệu quả đầu tư của công ty, tạo niềm tin để đội ngũ HLV và VÐV trong CLB nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới.

Từ thành công này, năm 2019, CLB sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác đào tạo, kể cả đưa VÐV đi tập huấn ở nước ngoài. Song song đó, cùng với việc tham gia các giải đấu trẻ do VTF tổ chức, CLB cũng sẽ tạo điều kiện để các VÐV năng khiếu tham dự các giải đấu trẻ quốc tế, trong đó các VÐV đủ tuổi (từ 13 trở lên) sẽ được tạo điều kiện tham dự các giải đấu trẻ trong hệ thống thi đấu của ITF.

TUẤN ANH