BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các cơ quan, doanh nghiệp:

Khởi động đầu năm đầy năng lượng 

Cập nhật ngày: 17/02/2019 - 22:57

BTN - Sau những ngày nghỉ tết, cán bộ, công nhân, viên chức đã trở lại làm việc. Hầu hết mọi người đều làm việc nghiêm túc, tràn đầy năng lượng trong những ngày đầu năm mới.

Công nhân Công ty TNHH Sailun Việt Nam hăng say lao động sau kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019.

Công sở làm việc nghiêm túc

Sáng 11.2 (mùng 7 tháng Giêng năm Kỷ Hợi 2019), lãnh đạo Sở Nội vụ bất ngờ kiểm tra công vụ tại một số cơ quan, đơn vị trong tỉnh, hầu hết cán bộ, công chức, viên chức đều có mặt đầy đủ và bắt tay vào làm việc rất nghiêm túc.

Tại Sở Y tế, đúng  7 giờ sáng, tất cả mọi người tập trung trước sân, thực hiện nghi thức chào cờ đầu tuần. Ngay sau đó, cán bộ, nhân viên nhanh chóng trở về phòng làm việc. Một vài người dân đến liên hệ công tác đều được giải quyết nhanh, gọn. Ông Lâm Xuân Tỷ- 65 tuổi, ngụ xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu đến nộp hồ sơ xin hỗ trợ diện người nghèo bị bệnh mãn tính. Nhân viên Sở tiếp nhận hồ sơ và chỉ 15 phút sau đã hoàn tất.

Ông Tỷ chia sẻ: “Vợ của tôi bị bệnh suy thận mãn tính. Gia đình tôi thuộc diện nghèo nên đã vài lần đến đây nộp hồ sơ xin được hưởng chế độ hỗ trợ miễn phí. Lần nào cũng được giải quyết nhanh gọn. Tôi rất hài lòng về cung cách phục vụ tại đây”.

Ông Trần Văn Sỹ- Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: “Để khởi đầu năm mới với khí thế mới, trước khi nghỉ tết, Ban Giám đốc đã chỉ đạo cơ quan dọn dẹp vệ sinh cơ quan sạch sẽ và ngay từ ngày đầu năm, toàn thể cán bộ công chức làm việc đúng theo chức trách nhiệm vụ và kế hoạch được giao”.

Tương tự, tại các cơ quan như Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo sở, phòng triển khai công việc đến từng nhân viên và có kế hoạch thực hiện cụ thể. Tất cả cán bộ, công chức, người lao động đều làm việc đúng vị trí, bảo đảm đúng giờ giấc.

Ở Trung tâm hành chính công tỉnh, ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, đã có khoảng 300 người dân đến làm thủ tục. Nhiều nhất là người dân đến xin cấp, đổi giấy chứng minh nhân dân và giấy phép lái xe. Một số người dân cho biết, trong khi đi chơi tết, đã vô ý làm mất giấy tờ nên tranh thủ đến đây làm lại. Đến hơn 10 giờ, số người đến làm thủ tục này vẫn còn khá đông.

Ông Đỗ Duy Linh- Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: “Để bảo đảm phục vụ người dân đến giao dịch, Trung tâm đã bố trí tất cả các quầy giao dịch đều có người trực và giải quyết thủ tục. Nhờ vậy, trong ngày làm việc đầu tiên, mọi thủ tục đều được giải quyết, góp phần làm vừa lòng người dân”.

Tại UBND phường Hiệp Ninh, TP. Tây Ninh, khi đoàn kiểm tra công vụ đến làm việc, buổi họp giao ban đầu tuần vừa kết thúc, cán bộ, nhân viên trở về vị trí làm việc. Tại phòng “một cửa”, một số người dân đến giao dịch và được giải quyết nhanh chóng. Chị Trần Thị Đẫn- ngụ khu phố Hiệp Bình đến phòng “một cửa” nhờ xác nhận tình trạng độc thân để bổ sung vào hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sau khi nộp tờ khai tình trạng độc thân, chị ngồi chưa được bao lâu đã được nhân viên gọi tên đến trao trả tờ khai đã được xác nhận, ký tên, đóng dấu đầy đủ. Chị Đẫn vui mừng chia sẻ: “Cải tiến thủ tục hành chính như thế này là quá tốt. Người dân không phải chờ đợi lâu như những năm trước đây. Đầu năm được giải quyết mọi việc nhanh gọn như thế này, hy vọng năm nay, tôi sẽ gặp nhiều thuận lợi trong công việc”.

Anh Nguyễn Thành Ngữ- công chức phòng “một cửa” UBND phường nói: “Nhìn chung, ngày đầu năm mới, nhiều người dân còn kiêng cử, chưa đến giao dịch nhiều. Tuy nhiên, anh em trong phòng vẫn có mặt đầy đủ và làm việc với tinh thần phục vụ hết mình cho bà con”.

Không chỉ các cơ quan ở TP. Tây Ninh bước vào ngày làm việc đầu năm nghiêm túc, tại UBND một số xã ngoại thành, tinh thần phục vụ đầu năm cũng chẳng thua kém. Tại UBND xã Bàu Năng (huyện Dương Minh Châu), tất cả lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, cán bộ công chức xã đều có mặt đầy đủ. Ông Nguyễn Văn Côn- Chủ tịch UBND xã cho biết: “Trước khi nghỉ tết, UBND xã đã họp, phân công anh em trực tết, đồng thời tiếp tục triển khai công tác cải cách hành chính và đầu năm mới. Sáng nay, tất cả cán bộ, nhân viên tập trung đầy đủ chào cờ và bắt tay vào việc. Bộ phận một cửa trực, giao trả hồ sơ bảo đảm đúng quy định. Kể cả ngày thứ 7, anh em vẫn trực để giao trả hồ sơ cho nhân dân”.

Sau buổi kiểm tra công vụ ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, ông Trần Minh Nay- Phó Giám đốc Sở Nội vụ, trưởng đoàn kiểm tra đánh giá: “Nhìn chung, tại các cơ quan, cán bộ công chức đều có mặt đầy đủ, chào cờ đầu tuần nghiêm túc và làm việc đúng quy định. Người đứng đầu cơ quan nêu gương, chỉ đạo cán bộ công chức thực hiện tốt nhiệm vụ công sở, nêu cao tinh thần làm đúng nội quy, hết việc chứ không hết giờ”. Ông Nay còn nhận xét thêm, trong lần kiểm tra công sở trước đây, một số cơ quan còn mắc phải những sai phạm nhỏ. Qua kiểm tra lần này, hầu hết đều đã khắc phục.

Công nhân hăng say lao động

Tính đến thời điểm sáng 13.2, chưa có thống kê đầy đủ số lượng công nhân ở các khu, cụm, công nhiệp, khu chế xuất của tỉnh đã trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết. Tuy nhiên, qua tìm hiểu ở một công ty đang hoạt động trong Khu liên hợp công nghiệp - đô thị - dịch vụ Phước Đông (huyện Gò Dầu), không khí những ngày làm việc sau tết khá sôi nổi. Tại Công ty TNHH Sailun Việt Nam, tất cả công nhân đã vào ca sản xuất. Xe ô tô điện kéo rơ-moóc chở vật liệu sản xuất vỏ xe di chuyển như con thoi giữa những bộ phận sản xuất. Các nam, nữ công nhân mặc trang phục bảo hộ lao động nghiêm túc, cặm cụi với chuyên môn của mình.

Anh Nguyễn Tuấn Cường- công nhân ở bộ phận định hình vỏ xe chia sẻ: “Những ngày nghỉ tết vừa qua, dù được sum vầy, hạnh phúc bên gia đình, bạn bè, người thân, nhưng đôi lúc cũng thấy buồn tay và nhớ nghề. Vì vậy, sau khi công ty hoạt động trở lại, tôi vào làm việc ngay. Vào đây, gặp lại anh em đồng nghiệp, được lao động tôi thấy vui lắm”.

Anh Lê Văn Thiện, cùng bộ phận định hình vỏ xe, cũng cùng tâm trạng. Anh công nhân này nói: “Sau những ngày nghỉ tết, tôi vào làm việc trở lại với tinh thần thoải mái, tràn đầy năng lượng”. Chị Phan Thị Thuỳ Linh- kế hoạch viên của bộ phận định hình vỏ xe vui vẻ bộc bạch: “Qua năm mới, tôi bắt tay vào việc tốt hơn. Lãnh đạo công ty tạo điều kiện thuận lợi, nên công nhân cảm thấy công việc nhẹ nhàng, không bị áp lực”.

Anh Trần Văn Tươi- chuyên viên tuyển dụng nhân sự cho hay: “Công ty cho công nhân nghỉ tết từ đầu tháng 2 và hoạt động trở lại vào ngày 11.2. Tính đến ngày 13.2, đã có 98% công nhân trở lại làm việc. 2% còn lại chưa có mặt ở công ty đa số là người dân địa phương và đã biết trước sẽ nghỉ việc, như những thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự, công nhân đã quá tuổi lao động, phụ nữ nghỉ hộ sản v.v… Nhìn chung, sau kỳ nghỉ tết, tất cả công nhân trở lại làm việc với tinh thần hăng say lao động, quyết tâm đạt năng suất cao, vì vậy tình hình lao động sản xuất của công ty tương đối ổn định”.

Công nhân Công ty TNHH Sailun Việt Nam hăng say lao động sau kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019.

Anh Tươi cho biết thêm, hiện nay, công ty có 4.200 công nhân. Bình quân, mỗi công nhân được nhận tiền lương từ 7-9 triệu đồng/tháng. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, công ty thưởng cho mỗi công nhân một tháng lương tiêu chuẩn và tặng quà tết, lì xì tết. Ngoài ra, công ty còn tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ cho công nhân, trong đó có chương trình bốc thăm trúng thưởng.

Công ty có xây dựng ký túc xá, gồm 2 toà 5 tầng với sức chứa hơn 1.000 công nhân. Đối với những cặp vợ chồng đều là công nhân và có con thì được cấp thêm một phòng riêng cho con. Theo kế hoạch, cuối năm 2019, công ty còn liên doanh với một công ty khác ở Hoa Kỳ để mở rộng sản xuất tại khu công nghiệp này. Vì vậy, sắp tới, công ty cần tuyển thêm khoảng 1.500 công nhân lao động phổ thông.

Nhìn chung, sau 9 ngày nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019, từ cơ quan nhà nước đến công ty sản xuất ở khu công nghiệp, từ cán bộ, công chức đến công nhân lao động đều trở lại làm việc với khí thế mới, tinh thần vui tươi, phấn khởi và tràn đầy niềm tin vào tương lai tươi sáng.

Đại Dương