Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khời động dự án Các thành phố Thế giới tại Việt Nam 

Cập nhật ngày: 13/06/2017 - 21:21

Ngày 12-6, tại Hà Nội, Liên hiệp châu Âu (EU) đã khởi động dự án Các thành phố Thế giới tại Việt Nam. Dự án do Liên hiệp châu Âu tài trợ nhằm thúc đẩy trao đổi kinh nghiệm và thực tiễn về các chính sách phát triển đô thị và khu vực giữa EU và các nước khác. Tham dự có các đại diện của Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán các nước thành viên EU, các tổ chức quốc tế, giới học thuật và xã hội dân sự, cùng các diễn giả.

Thành phố Kosice (Slovakia) - nơi được chọn tham gia dự án.

Theo đó, hai thành phố Việt Nam là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ được ghép cặp với hai thành phố châu Âu là Milan (Italy) và Kosice (Slovakia).

Dự án Các thành phố Thế giới với trọng tâm phát triển đô thị bền vững, có trị giá 700.000 EUR, do Tổng cục về Chính sách Đô thị và Khu vực (DG REGIO) thuộc Ủy ban châu Âu tại Brussels (Bỉ) quản lý.

Dự án tạo thuận lợi cho việc trao đổi thông tin và những thực tiễn tốt về các vấn đề chính sách phát triển đô thị và khu vực.

Sự hợp tác sẽ dựa trên việc xác định những thành phố thí điểm và xây dựng các hành động cụ thể cho việc thực thi trong ngắn hạn các lĩnh vực, bao gồm sáng tạo cho đô thị (thành phố thông minh) và các công nghệ xanh (sử dụng năng lượng hiệu quả, sự phát triển với carbon thấp).

Các lĩnh vực cần triển khai sẽ do các thành phố, khu vực tham gia dự án quyết định với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ phía đội ngũ cán bộ dự án, và trên cơ sở phối hợp với Ủy ban EU (DG REGIO), các Phái đoàn EU tại các nước tham gia và các cơ quan quốc gia liên quan.

Nguồn Báo Nhân dân