BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chân dung bạn trẻ

Khởi nghiệp trên vùng quê mới 

Cập nhật ngày: 17/02/2018 - 16:37

BTN - Cách đây gần 7 năm, từ quê hương Bình Thuận, Trương Anh Kiệt- chàng sinh viên nghèo mới ra trường đã tìm đến Tây Ninh, để rồi “bén duyên” và gắn bó luôn với vùng quê mới.

Ngoài đời thường, Kiệt Honey là người phóng khoáng, yêu thích tự do.

Kiệt Honey là biệt danh của Trương Anh Kiệt. Chàng trai sinh năm 1987 hiện đang công tác tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. Tính đến nay, Kiệt đã có gần 7 năm sống và làm việc ở Tây Ninh- vùng đất mà trước đó anh chưa bao giờ nghĩ sẽ là nơi cho mình gắn bó.

Tập tễnh vào đời

Anh Kiệt sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân chính gốc ở Bình Thuận. Từ nhỏ, Kiệt đã mơ lớn lên sẽ làm một cái nghề sử dụng trí óc nhiều hơn chân tay, không phải quá vất vả như nghề làm nông. Chính vì vậy, khi bước chân vào giảng đường Trường đại học Văn hoá TP. Hồ Chí Minh, Anh Kiệt tự hứa sẽ nỗ lực hết mình hoàn thành tốt việc học, để có cơ hội tìm được một công việc như ý sau này.

Trong những tháng ngày sinh viên, anh vừa học vừa đi làm thêm nhiều việc để có tiền trang trải chi phí học tập. Đó là những tháng ngày khốn khó nhất mà chàng sinh viên nghèo từng trải qua. Năm học thứ 2, Anh Kiệt và một số bạn cùng cảnh được chị chủ cửa hàng hoa Honey ở gần chỗ trọ cho ở nhờ, đồng thời tạo điều kiện cho cả nhóm làm việc ngay tại cửa hàng hoa để có thêm thu nhập.

Tại đây, Anh Kiệt tự trau dồi khả năng cắm hoa và đã có “tay nghề” lúc nào không hay. Từ sự gắn bó đầy nghĩa tình với cửa hàng hoa Honey mà biệt danh Kiệt Honey đã theo anh cho đến ngày hôm nay.

Anh Kiệt (ở giữa) trong một sự kiện tiệc cưới do anh thực hiện.

Năm 3 đại học, Anh Kiệt làm việc cho một công ty tổ chức sự kiện. Không ngờ đây là bước đệm để anh đến với công việc yêu thích trong tương lai. Tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại khá, Kiệt tiếp tục làm việc tại công ty tổ chức sự kiện ấy. Sau đó, theo ý muốn của gia đình, anh đành nghỉ việc về quê để tìm công việc khác.

Anh không ngờ rằng tìm việc làm ở quê nhà lại quá khó. Dù có bằng cấp đầy đủ và có năng lực làm việc, anh vẫn bị người ta từ chối. Quá thất vọng, trong một lần đến Tây Ninh thăm người thân, Anh Kiệt được biết Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đang tuyển dụng nhân sự. Anh mạnh dạn nộp hồ sơ dự tuyển. Vượt qua vòng phỏng vấn, anh được nhận vào làm ở Phòng Văn hoá - Giải trí của Đài. Từ đó, Anh Kiệt bắt đầu những tháng ngày lập nghiệp trên vùng quê mới và ngày càng thêm yêu cuộc sống trên vùng đất biên giới của Tổ quốc.

Hành trình làm nên thương hiệu

Dù đã có công việc ổn định, song Anh Kiệt vẫn muốn tìm kiếm cơ hội tăng thêm thu nhập cho mình, lấp vào khoảng thời gian rảnh rỗi sau những giờ làm việc của mình. Rồi như một bản năng, anh trở lại với nghề tổ chức sự kiện tiệc cưới. Với kinh nghiệm đã có trong thời gian làm việc ở TP. Hồ Chí Minh, anh khá tự tin trong lĩnh vực này.

Năm 2013, Anh Kiệt thành lập thương hiệu Kiệt Honey Wedding Planner and Decoration (kế hoạch và trang trí tiệc cưới), nhận tổ chức tiệc cưới cho 3 đám cưới với mức giá 40-50 triệu đồng. Phục vụ cho 3 đám cưới này, anh hoàn toàn không tính lời mà chỉ nhằm tạo hiệu ứng truyền thông. Với ý tưởng khác lạ, sáng tạo, phong cách tổ chức tiệc cưới của anh đã làm hài lòng khách hàng. Sau đó, nhiều khách hàng tự tìm đến với Kiệt Honey.

Cặp đôi hạnh phúc trong không gian tiệc cưới ấm áp, lung linh do Kiệt Honey thực hiện.

Trong giới Wedding Planner hiện tại, thương hiệu Kiệt Honey được khá nhiều người biết đến. Wedding Planner là một loại hình kinh doanh mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây. Cũng gần giống loại hình tổ chức sự kiện tiệc cưới nhưng Wedding Planner đòi hỏi sự đầu tư công phu và tốn nhiều thời gian chuẩn bị hơn. Có những cặp đôi lên kế hoạch cưới từ nhiều năm trước và để đám cưới diễn ra như ý, họ đặt tất cả niềm tin vào Wedding Planner. Họ không ngại đầu tư tiền của, công sức cho cái ngày trọng đại nhất đời.

Để phục vụ nhu cầu của khách hàng, Anh Kiệt lập ra một nhóm làm việc cùng anh trong những lần tổ chức sự kiện. Hầu hết đó là các sinh viên đang cần việc làm thêm, có nhóm ở Tây Ninh, có nhóm ở TP. Hồ Chí Minh. Tiệc cưới diễn ra, tất cả công đoạn, sắp xếp đội hình hai họ, dâu - rể như thế nào đều do đích thân Anh Kiệt hướng dẫn.

Nghề tổ chức sự kiện này cũng đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn và anh đã tự trau dồi bản lĩnh, tay nghề trong lĩnh vực này. “Có đám cưới của người Việt, cũng có đám cưới của người Hoa, người châu Âu... Mỗi lễ cưới đều phải bám sát các nghi thức, phong tục, tập quán truyền thống của họ, sao cho vừa vui tươi, vừa trang trọng, tinh tế”- Anh Kiệt chia sẻ.

Các lễ cưới được tổ chức bởi Kiệt Honey đều có sự sáng tạo riêng biệt của anh, nhưng vẫn bảo đảm phù hợp với tâm ý của cô dâu và chú rể. Mọi sáng tạo của Kiệt Honey đều nhằm mang đến sự hoàn mỹ, làm hài lòng khách hàng. Chính sự cầu tiến, chỉn chu và không ngừng sáng tạo đã giúp tiếng tăm Kiệt Honey ngày càng vươn xa khỏi ranh giới tỉnh nhỏ, đến với những khách hàng lớn hơn.

Khởi nghiệp từ năm 2013, đến nay, Kiệt Honey đã thực hiện hơn 100 lễ cưới cho các cặp đôi trong và ngoài tỉnh, trong đó nhiều nhất vẫn là đối tượng Việt kiều và người nước ngoài. Nhiều lễ cưới do anh thực hiện với sự sáng tạo độc đáo được đăng tải trên các trang báo mạng như ngoisao.net, afamily.vn...

Một số lễ cưới đặc sắc gắn liền với tên tuổi Kiệt Honey như: Bạn đời, Cho tôi một vé về tuổi thơ, Lucky in love, Bếp của mẹ, The peace of the destiny, Come back to basic... Trong suốt gần 5 năm gắn bó với nghề, Anh Kiệt từng giúp các cặp dâu - rể mang Đà Lạt đến với tiệc cưới ở Sài Gòn, hay thực hiện tiệc đính hôn với hàng ngàn chong chóng tre; tổ chức lễ cưới màu tím lãng mạn siêu tiết kiệm dưới những ánh nến lung linh. Có khi anh đưa cặp đôi dâu - rể trở về tuổi thơ với những trò chơi dân gian quen thuộc hoặc về bên gian bếp ấm áp xa xưa của mẹ...

Sức sáng tạo của Anh Kiệt dường như không giới hạn. Những bất ngờ trong lễ cưới, anh thường giữ bí mật với cô dâu, chú rể, đem đến sự ngạc nhiên thú vị cho họ vào đúng thời khắc quan trọng nhất.

Để có được những tiệc cưới “ấn tượng” như ý muốn của cô dâu, chú rể, Kiệt Honey luôn có sự chuẩn bị nghiêm túc, chỉn chu. Đó là lý do anh không bao giờ nhận các hợp đồng đặt hàng mà thời gian chuẩn bị dưới 3 tháng.

Năm 2015, Anh Kiệt hợp tác với một người bạn mở thêm Studio áo cưới Live trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 3, thành phố Tây Ninh). Hiện tại, anh đang thử sức với công việc mới là thiết kế nội thất.

Như thế, nhiều người sẽ nghĩ quanh năm Kiệt Honey phải vùi đầu vào công việc. Nhưng không phải vậy, anh sống khá thoải mái, luôn giữ tinh thần lạc quan, vẫn thường dành thời gian uống cà phê buổi sáng, thỉnh thoảng lại đi du lịch để xả stress. Mỗi tháng anh đều tranh thủ về Bình Thuận thăm gia đình, và tết năm nào anh cũng về quê cũ vui vầy với người thân, sau khi đã sắp xếp ổn thoả công việc ở Tây Ninh.

L.T