BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khối thi đua các cơ quan Đảng tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2017 

Cập nhật ngày: 01/03/2018 - 22:11

BTNO - Chiều 28.2, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Ông Trương Văn Chiển- Bí thư đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Khối trưởng Khối thi đua các cơ quan Đảng chủ trì hội nghị.

Ông Nguyễn Mộng Tín- Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, đại diện Khối trưởng phát động phong trào thi đua năm 2018

Xác định vị trí, tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, hằng năm cấp ủy chi bộ, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong khối luôn quan tâm chỉ đạo các phong trào thi đua trong cơ quan, có kế hoạch phát động phong trào thi đua ngay từ đầu năm; thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ, trên cơ sở sơ kết, đánh giá tình hình kịp thời, đưa công tác thi đua, khen thưởng vào nề nếp.

Qua phát động phong trào thi đua, khen thưởng của khối, trong năm 2017, 11/11 đơn vị thành viên trong khối đã đăng ký hình thức khen thưởng là cờ và bằng khen của UBND tỉnh.

Qua một năm thi đua, trên cơ sở biểu điểm thi đua và kết quả tự chấm điểm của các đơn vị, Khối trưởng tiến hành phúc tra, thẩm định và tổ chức họp các đơn vị thành viên trong khối, thống nhất số điểm, xếp hạng thi đua.

Kết quả thi đua trong năm 2017, Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy có số điểm cao nhất và được xếp hạng nhất, 2 đơn vị có đồng số điểm thi đua là Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy xếp hạng nhì, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh xếp hạng ba, các đơn vị còn lại đều đạt số điểm xếp loại A.

Thảo luận tại hội nghị, các thành viên trong khối có ý kiến đóng góp vào biểu điểm bình xét thi đua trong năm 2018, như tăng số điểm thêm từ 5-10 điểm đối với đơn vị có các hoạt động xuất sắc và chi bộ, đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh  tiêu biểu.

Các thành viên cũng đề xuất trong năm 2018, ngoài các phong trào thi đua, Khối cũng nên tổ chức các hoạt động giao lưu để trao đổi những kinh nghiệm giữa các thành viên trong khối, cùng nhau hoạt động tốt hơn trong các phong trào thi đua.

Các thành viên thống nhất thực hiện theo nguyên tắc luân phiên làm Khối trưởng và Khối phó theo hình thức vòng tròn. Như vậy, năm 2018, Ban Nội chính Tỉnh ủy đảm nhiệm vị trí Khối trưởng và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Khối phó.

Tại hội nghị, đại diện Khối trưởng Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh, ông Nguyễn Mộng Tín- Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã phát động phong trào thi đua năm 2018, đại diện các đơn vị thành viên ký kết giao ước thi đua và đăng ký danh hiệu thi đua.

Hoa Lư