BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khối Thi đua các trường Cao đẳng, Trung cấp tổng kết phong trào thi đua năm học 2016 - 2017 

Cập nhật ngày: 21/08/2017 - 09:41

BTNO - Vừa qua, tại Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh, Khối Thi đua các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trong tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm học 2016 - 2017.

Khối Thi đua các trường cao đẳng, trung cấp gồm các đơn vị: Trung cấp Y tế Tây Ninh, Trung cấp Nghề khu vực Nam Tây Ninh, Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh, Cao đẳng Nghề Tây Ninh, Trung cấp Kinh tế-Kỹ thuật và Trung cấp Tân Bách Khoa, trong đó Trường Trung cấp Y tế được giao nhiệm vụ khối trưởng.

Ông Nguyễn Thành Nam- Phó trưởng Ban Thi đua khen thưởng tỉnh trao Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” cho Trường CĐSP Tây Ninh và bằng khen cho các tập thể đạt thành tích tiêu biểu.

Ngay từ đầu năm học, được sự thống nhất của các đơn vị thành viên, Khối trưởng đã ban hành quy chế hoạt động và bảng điểm thi đua của khối; xây dựng và tổ chức các phong trào thi đua, hoạt động văn hóa, văn nghệ giữa các thành viên trong khối nhằm trao đổi kinh nghiệm học tập lẫn nhau.

Các cuộc vận động và phong trào thi đua được lồng ghép và tổ chức thường xuyên; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng cho học sinh, sinh viên; kết hợp tốt việc “dạy người” thông qua “dạy chữ, dạy nghề”. Các nội dung thi đua của các trường thành viên trong khối luôn bám sát nhiệm vụ chính trị và chương trình hành động của các ngành, các cấp.

Năm học 2016-2017, tỷ lệ tốt nghiệp của các trường đạt trên 75%, riêng Trường Trung cấp nghề khu vực Nam Tây Ninh đạt 95%.

Các trường trong khối đã thực hiện tốt kế hoạch nghiên cứu khoa học của đội ngũ cán bộ, giảng viên, giáo viên, trong đó, tổng số cán bộ, giảng viên, giáo viên thực hiện nghiên cứu khoa học có 115/322 người; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và giảng dạy có hiệu quả; quan tâm xây dựng môi trường “xanh-sạch-đẹp”; thực hiện tốt Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị...

Sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Tây Ninh tìm kiếm cơ hội làm việc trong Ngày hội tư vấn việc làm- Ảnh minh hoạ.

Bên cạnh kết quả đạt được, năm học vừa qua, các thành viên trong khối cũng gặp những khó khăn nhất định, như công tác tuyển sinh chưa đạt; phong trào thi đua chỉ chủ yếu tập trung vào các đợt thi đua cao điểm trong năm; việc chuyển giao quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo giữa 2 Bộ GD-ĐT và LĐTB-XH cũng như 3 Sở GD-ĐT, LĐTB-XH và Sở Y tế còn lúng túng, làm ảnh hưởng đến hoạt động của các trường trung cấp...

Kết quả bình xét thi đua năm học 2016-2017, Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh xếp hạng nhất, được UBND tỉnh tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua”; trường Cao đẳng Nghề Tây Ninh và Trung cấp nghề khu vực Nam Tây Ninh đạt hạng hai và hạng ba, được UBND tỉnh tặng bằng khen. Ngoài ra, 3 cá nhân có thành tích lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phong trào thi đua của khối cũng đã được UBND tỉnh khen thưởng.

Tại hội nghị, các thành viên trong khối đã bàn bạc, thảo luận, thống nhất các chỉ tiêu thi đua và ký kết giao ước thi đua năm học 2017-2018; đồng thời nhất trí bầu đơn vị trường Trung cấp nghề khu vực Nam Tây Ninh làm Khối trưởng.

B.T