BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khối thi đua DNTN: Cần liên kết, hỗ trợ nhau vươn lên 

Cập nhật ngày: 19/03/2017 - 09:02

BTNO - Khối thi đua các doanh nghiệp tư nhân tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Ông Huỳnh Ngọc Anh - Khối trưởng Khối thi đua DNTN phát biểu tại hội nghị.

Năm qua, có 7/7 doanh nghiệp trong khối ký kết thi đua. Trong đó, tập trung vào các nội dung thi đua như doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách và tình hình thực hiện, chấp hành các quy định của pháp luật.

Các doanh nghiệp trong khối đều thể hiện tinh thần phấn đấu, đoàn kết phát huy vai trò gương mẫu trong hoạt động thi đua. Kết quả, tổng doanh thu toàn khối đạt 4.773 tỷ đồng, tăng hơn 16% so với năm 2015, giải quyết thêm nhiều việc làm cho người dân địa phương. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn hỗ trợ các hoạt động từ thiện, công tác xã hội hơn 6 tỷ đồng.

Về nộp ngân sách, có 7/7 doanh nghiệp nộp thuế đầy đủ. Doanh nghiệp nộp thuế cao nhất là Doanh nghiệp tư nhân phân bón và xăng dầu Hùng Diệp (hơn 144%); về lợi nhuận, có 5/7 doanh nghiệp có doanh thu tăng hơn so với năm trước, trong đó, tỷ lệ tăng cao nhất là Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan (gần 196%).

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đánh giá cao những kết quả thi đua khối doanh nghiệp tư nhân đạt được, đó là những kết quả về doanh thu, lợi nhuận tăng hàng năm; các thành viên trong khối đi đầu trong nghĩa vụ thuế. Ngoài sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp còn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị các doanh nghiệp liên kết với nhau để  phát triển. Qua thi đua, 7 doanh nghiệp trong khối phải là khối thống nhất trong việc hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn trong sản xuất cũng như tạo động lực để phát triển mạnh hơn nữa.

Năm 2016, Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan xếp hạng nhất khối thi đua.

Hải Nam