BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khối thi đua III các tổ chức hội quần chúng tổng kết hoạt động năm 2016 

Cập nhật ngày: 21/02/2017 - 20:00

BTNO - Sáng 21.2, tại Văn phòng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Khối thi đua III các tổ chức hội quần chúng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động thi đua năm 2016, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Ông Võ Hùng Việt – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Đến dự có các đại biểu: Nguyễn Hữu Ngân – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua khen thưởng tỉnh; Nguyễn Văn Trung – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Đời – Phó Giám đốc Sở Công thương cùng các Hội thành viên Khối thi đua III.

Ông Võ Hùng Việt- Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh (phải) bàn giao đơn vị Khối trưởng năm 2017 cho ông Trần Ngọc Quốc – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh.

Khối thi đua III các tổ chức Hội quần chúng có sự tham gia của 5 Hội, gồm Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Bảo trợ người nghèo, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em, Hội Người mù tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tây Ninh.

Năm 2016, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ đã tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, mở các lớp đào tạo tập huấn, hoạt động giao lưu liên kết kinh tế và tích cực tham gia vào công tác xã hội, từ thiện.

Các lớp tập huấn đều mang ý nghĩa thực tế, đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp và thu hút học viên, doanh nghiệp tham gia, như: Sinh hoạt Cà phê doanh nhân cuối tuần, hội thảo chuyên đề TPP – tận dụng cơ hội cho doanh nghiệp phát triển, kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng, lớp Giám đốc điều hành – CEO, khởi tạo và cải tiến doanh nghiệp, quản trị rủi ro trong doanh nghiệp, xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ…

Hội Bảo trợ người nghèo, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em Tây Ninh đã vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ thực hiện các chương trình có mục tiêu như phẫu thuật mắt miễn phí cho người nghèo mù lòa bị đục thủy tinh thể trong và ngoài tỉnh; xây mái ấm tình thương; cấp xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật và người già đau yếu bị bại liệt; chăm sóc sức khỏe cho người nghèo; đồng hành cùng gia đình có người mang bệnh hiểm nghèo; tặng xe đạp, học bổng cho học sinh nghèo; thăm hỏi và can thiệp đối với trẻ em bị bạo hành… với tổng số quà, hiện vật đã trợ giúp cho các đối tượng khoảng 25 tỷ đồng.

Các cấp Hội Người mù trong tỉnh đặc biệt quan tâm đến công tác xóa đói giảm nghèo; trong năm đã vận động các mạnh thường quân, các tổ chức từ thiện thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên nhân ngày lễ, tết…

Thực tiễn hoạt động của các Hội đã đóng góp tích cực cho hoạt động của doanh nghiệp; đồng thời, góp phần khơi dậy truyền thống dân tộc, lòng nhân ái, sự thương yêu đùm bọc, trách nhiệm xã hội đối với những người còn bất hạnh, đóng góp tích cực vào công tác xã hội của tỉnh nhà.

Tại hội nghị, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã bàn giao đơn vị Khối trưởng năm 2017 cho Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh.

Trúc Ly