BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tố vụ tông xe đe dọa phóng viên, phá hỏng máy quay phim 

Cập nhật ngày: 15/06/2017 - 11:39

Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã khởi tố vụ án đối tượng dùng ô tô lao thẳng đe dọa và gây hư hỏng máy quay phim của nhóm phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).

Ngày 14-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản” để điều tra vụ việc nhóm phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) trong khi tác nghiệp tại địa bàn xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn về tình trạng lấn chiếm đất công, ao hồ đã bị một đối tượng lái ô tô lao thẳng vào đe dọa và gây hư hỏng máy quay phim. 

Khởi tố vụ án đối tượng dùng ô tô lao thẳng đe dọa  nhóm phóng viên VTV ảnh 1

Chiếc xe lao thẳng vào nhóm phóng viên VTV và phá hỏng máy quay. Ảnh VTV

Khởi tố vụ án đối tượng dùng ô tô lao thẳng đe dọa  nhóm phóng viên VTV ảnh 2

Chiếc máy quay đã hỏng hoàn toàn sau khi bị ô tô chèn qua. Ảnh VTV

Theo bà Trần Thị Tuyết Mai, phóng viên Ban Thời sự VTV1, sáng 13-6, nhóm phóng viên VTV gồm 4 người do bà Mai làm trưởng nhóm được phân công tới xã Phù Lỗ để tìm hiểu, phản ánh tình trạng lấn chiếm ao hồ, trong đó có một gia đình đã lấn chiếm hồ thủy lợi để sử dụng với mục đích cá nhân.

Sau khi phỏng vấn Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ về tình trạng trên, phóng viên đã đề nghị Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ đưa đến hiện trường nhưng không nhận được sự hợp tác. Do đó, nhóm phóng viên đã quyết định tự đi tới địa chỉ xảy ra tình trạng lấn chiếm để ghi hình. Khu vực nhóm phóng viên chuẩn bị ghi hình nằm trong khu vực khá rộng, trên đó có một biệt thự lớn.

Trong lúc nhóm phóng viên đang tìm cách tiếp cận khu vực này thì có một chiếc ô tô từ bên trong khu đất đi ra. Chiếc ô tô này đã cố tình lao vào phóng viên đang đứng, rồi tiếp tục lùi lại với ý định đâm vào người quay phim và máy quay.

Rất may, người quay phim cùng phóng viên đã tránh được nên không ai bị thương tích, nhưng chiếc máy quay đang được dựng trên chân máy đã bị đổ xuống đường và bị hư hỏng. Sau khi đâm hỏng máy quay, chiếc ô tô phóng đi. Tuy nhiên, một lúc sau chiếc ô tô quay lại và đi vào bên trong khu đất. 

Nguồn SGGP