Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tranh giải bóng đá mừng Đảng, mừng Xuân 

Cập nhật ngày: 21/01/2019 - 08:57

BTN - Sau 2 lượt trận, ngoài Ðăk Lăk chưa có điểm nào, cả 4 đội còn lại đều cùng có 3 điểm, tuy nhiên với hiệu số bàn thắng bại tốt nhất (+2), đội Ðồng Tháp, tạm dẫn đầu, tiếp theo là Bình Phước (+1), CLB.H (0) và XMF.TN (-1).

Đội hình ra sân của CLB XMF.TN trong trận gặp CLB BĐ Huế ở ngày khai mạc.

Chiều 17.1 vừa qua, trên sân vận động tỉnh đã diễn ra lượt trận thi đấu đầu tiên của Giải bóng đá mừng Ðảng, mừng Xuân (MÐMX) tỉnh Tây Ninh năm 2019, do Công ty CP Bóng đá Tây Ninh tổ chức, nhằm tạo cơ hội thi đấu tập huấn cho các đội hạng Nhất trong khu vực, qua đó rà soát và hoàn thiện đội hình, chuẩn bị tham dự giải bóng đá hạng Nhất QG mùa bóng 2019 được khởi tranh vào đầu tháng 4 tới.

Với 5 đội tham gia gồm Bình Phước, Ðăk Lăk, Ðồng Tháp, CLB bóng đá Huế (CLB.H) và Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN), thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng, trong ngày khai mạc, lượt trận đầu tiên đã diễn ra khá gay go và kịch tính. Ðội chủ nhà XMF.TN đã thi đấu không thành công trước CLB.H.

Trong hiệp 1, với đội hình ra sân gồm nhiều cầu thủ từng thi đấu trong màu áo Tây Ninh mùa trước và một số gương mặt mới, đội chủ nhà đã nhập cuộc khá tốt, tạo được những cơ hội ghi bàn, nhưng lại tận dụng không thành công. Vào hiệp 2, với việc tung nhiều cầu thủ trẻ vào sân, đội chủ nhà đã đánh mất thế trận, để đội khách ép sân, kết quả là ở các phút 67 và 86, Hữu Vân (23) đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng, ấn định chiến thắng 2-0, giúp CLB.H giành trọn 3 điểm trong trận ra quân.

Trận đấu còn lại giữa Ðăk Lăk gặp Bình Phước diễn ra đầy kịch tính. Trong hiệp 1, với lối chơi áp sát, các cầu thủ Ðăk Lăk đã nhập cuộc tốt hơn, thi đấu lấn lướt nhưng lại dứt điểm ra ngoài hoặc bị thủ môn cản phá thành công. Sang hiệp 2, với những điều chỉnh trong lối chơi, đội Bình Phước đã thi đấu khởi sắc hơn và ở những phút cuối trận, tận dụng những sai lầm của hàng phòng ngự đối phương, chân sút Văn Trung (2) đã xuất sắc ghi liên tiếp 2 bàn, ấn định chiến thắng 2-0, đem về 3 điểm đầu tiên cho Bình Phước.

Chiều 19.1 vừa qua, lượt trận thứ 2 của giải diễn ra với 2 cặp đấu CLB.H gặp Ðồng Tháp và XMF.TN gặp Bình Phước. Ở trận đọ sức đầu tiên, với dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm dưới sự dẫn dắt của cựu tuyển thủ QG Trần Công Minh, các cầu thủ Ðồng Tháp đã thi đấu lấn lướt, liên tục gây sức ép về phía khung thành CLB.H và ở phút 20, đã mở được tỷ số sau cú dứt điểm của Thành Phát (19). Có bàn thắng sớm, các cầu thủ Ðồng Tháp thi đấu tự tin hơn và ở cuối hiệp 1, đã nhân đôi cách biệt sau cú đệm bóng cận thành của Anh Khoa (23), ấn định tỷ số 2-0, giúp Ðồng Tháp giành trọn 3 điểm trong trận ra quân.

Ở trận đấu còn lại giữa XMF.TN gặp Bình Phước, với quyết tâm giành điểm, đội chủ nhà đã nhập cuộc khí thế, thi đấu lấn sân và đã tạo được khá nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng đều lần lượt bỏ lỡ. Phải đến cuối hiệp 1, từ tình huống thủ môn Bình Phước phá bóng ra, chân sút trẻ Tây Ninh lần đầu lên tuyển là Duy Khan (7) đã băng vào sút tung lưới Bình Phước, mở tỷ số của trận đấu.

Vào hiệp 2, các cầu thủ Bình Phước đã san bằng được tỷ số sau cú ra chân của Ðình Tiến (24). Có bàn gỡ hoà, tuy nhiên niềm vui của các cầu thủ Bình Phước kéo dài không lâu, khi chỉ 1 phút sau, từ tình huống phản công nhanh, Ðức Tài (10) đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1, đem về 3 điểm đầu tiên cho đội chủ nhà.

Hiện tại sau 2 lượt trận, ngoài Ðăk Lăk chưa có điểm nào, cả 4 đội còn lại đều cùng có 3 điểm, tuy nhiên với hiệu số bàn thắng bại tốt nhất (+2), đội Ðồng Tháp, tạm dẫn đầu, tiếp theo là Bình Phước (+1), CLB.H (0) và XMF.TN (-1). Theo lịch thi đấu, chiều nay 21.1, lượt trận thứ 3 của giải sẽ tiếp tục với 2 cặp đấu Ðăk Lăk gặp CLB.H và XMF.TN gặp Ðồng Tháp.

TUẤN ANH