BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tranh giải võ cổ truyền vô địch các tỉnh miền Đông Nam bộ năm 2017 

Cập nhật ngày: 05/10/2017 - 20:07

BTNO - Tối 4.10, tại Nhà thi đấu đa năng Tây Ninh, Sở VHTT&DL đã tiến hành khai mạc giải Võ cổ truyền vô địch các tỉnh miền Đông Nam bộ năm 2017.

Đến dự có ông Lê Quang Chánh- PGĐ Sở VHTT&DL Tây Ninh, lãnh đạo các đơn vị tham dự giải, cùng 99 nam nữ võ sĩ của 6 tỉnh trong khu vực miền Đông, gồm Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Thuận và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Các võ sĩ tranh tài ở 2 phần thi là hội diễn và thi đấu đối kháng, trong đó phần hội diễn gồm 24 nội dung, còn phần thi đấu đối kháng gồm 9 hạng cân nam và 8 hạng cân nữ.

Thi đấu đối kháng hạng 75 kg nam giữa 2 võ sĩ Nguyễn Văn Tư (Bình Dương) gặpTrần Thiện Quý (Bà Rịa-Vũng Tàu).

Sau lễ khai mạc được tiến hành trang trọng, ngắn gọn, với đầy đủ nghi thức cần thiết, giải Võ cổ truyền vô địch các tỉnh miền Đông Nam bộ năm 2017 đã bước vào các trận so tài nội dung đối kháng cá nhân với 13 trận đấu ở 7 hạng cân đối kháng của nam và nữ.

Kết quả, các võ sĩ đến từ Bình Phước thi đấu áp đảo, khi cả 5 võ sĩ tham dự trong tối khai mạc đều giành chiến thắng, trong đó ở hạng 55 kg nam, võ sĩ Hồ Nam Hào đã thi đấu nổi bật, khi hạ võ sĩ Nguyễn Văn Lộc (BR-VT) chỉ sau 48 giây của hiệp đấu thứ 2.

Tương tự ở hạng 75 kg nam, võ sĩ Lê Minh Trí (Bình Phước) cũng đã hạ võ sĩ chủ nhà Lê Văn Dư ở cuối hiệp đấu thứ 2.

Ngoài thành tích nổi bật của các tay đấm Bình Phước, các võ sĩ đến từ Bình Thuận cũng thi đấu xuất sắc, khi cả 3 võ sĩ ra quân trong tối khai mạc đều giành quyền đi tiếp.

Dù được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên các võ sĩ Tây Ninh lại không thực sự thành công, khi chỉ có 2/5 tay đấm ra quân trong tối khai mạc giành quyền đi tiếp. Tương tự là đoàn Đồng Nai với 2/4 võ sĩ, Bình Dương 1/2 võ sĩ. Gây thất vọng nhất là các võ sĩ Bà Rịa-Vũng Tàu, khi cả 4 võ sĩ ra quân đều thất bại.

Theo lịch thi đấu, phần thi Hội diễn của giải được tiến hành vào buổi sáng của các ngày 5 và 6.10 trên sàn gỗ Nhà thi đấu đa năng, trong khi các hạng cân thi đấu đối kháng của nam và nữ sẽ được tiến hảnh trên sàn đài phía ngoài nhà thi đấu vào các buổi tối từ ngày 4 đến 6.10.

Thanh Thọ