Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không chấp hành đo nồng độ cồn, bị xử lý thế nào? 

Cập nhật ngày: 28/05/2019 - 09:12

Người điều khiển ô tô mà không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ thì sẽ bị phạt tiền từ 16 đến 18 triệu đồng.


CSGT đo nồng độ cồn (Ảnh minh họa)

Hỏi: Vừa qua, tôi có đi nhậu với bạn, sau đó điều khiển xe ô tô lưu thông trên đường và bị CSGT dừng xe, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn. Do có việc vội phải đi ngay nên tôi để xe lại và hôm sau mới tới Đội CSGT đã dừng xe hôm trước để giải quyết. Tuy nhiên, CSGT lại lập biên bản xử phạt tôi 17 triệu đồng và tước GPLX của tôi thời hạn 5 tháng. Xin hỏi, CSGT làm vậy có đúng hay không?

Nguyễn Văn Lý 
(Phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Trả lời: Theo quy định tại Nghị định 46, người điều khiển ô tô mà không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ thì sẽ bị phạt tiền từ 16 đến 18 triệu đồng. Đây là mức phạt tương ứng mức phạt nặng nhất đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn hiện nay đối với người điều khiển xe ô tô.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung tước GPLX từ 4 đến 6 tháng, tạm giữ xe đến 7 ngày.

Như vậy, việc CSGT lập biên bản xử phạt bạn với mức phạt như trên là đúng với quy định của pháp luật.

Nguồn baogiaothong