BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành:

Không có đội nữ du kích xã Hảo Đước 

Cập nhật ngày: 22/09/2018 - 13:13

BTN - Báo Tây Ninh số ra ngày 9.7.2018 có đăng tin “Họp mặt đội nữ du kích thời kỳ bảo vệ biên giới Tây Nam” của tác giả Khắc Luân, đề cập đến Ðội nữ du kích xã Hảo Ðước, huyện Châu Thành được thành lập ngày 30.3.1978 và có trực tiếp tham gia chiến đấu chống quân Khmer đỏ.

Ông Trịnh Minh Tấn khẳng định đội nữ du kích xã Hảo Đước không hề tồn tại.

Tin cho rằng, đội nữ du kích này tham gia một trận đánh tại ấp Bến Trường do Xã đội Hảo Ðước chỉ huy và một trận đánh ở đồi Thơ (xã Phước Vinh, huyện Châu Thành) có sự phối hợp với C40 của Huyện đội. Tin cũng nhắc đến chuyện địa phương đang tích cực hướng dẫn các chị từng tham gia đội nữ du kích làm hồ sơ báo cáo cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết chế độ theo quy định.

Sau khi báo đăng, một số người dân và cán bộ xã Hảo Ðước qua các thời kỳ cho rằng thông tin nêu trên không đúng. Ông Trịnh Minh Tấn- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã, người từng có thời gian dài tham gia quân ngũ khẳng định, trong thời kỳ chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam, tại xã Hảo Ðước không hề có đội nữ du kích nào, càng không có chuyện họ tham gia hai trận đánh.

Ông Nguyễn Văn Ðúng- nguyên Bí thư Ðảng uỷ xã cũng xác nhận, thông tin đội nữ du kích tham gia hai trận đánh là không đúng, không hề có. “Tôi khẳng định, đội nữ du kích 16 người mà báo đăng không hề tồn tại”- ông Ðúng quả quyết.

Lãnh đạo đương nhiệm của xã hiện nay cũng cho biết, thông tin trong bài báo không xác thực khiến nhiều cựu chiến binh và người dân trên địa bàn xã không đồng tình.

Ngoài nội dung thông tin, bức ảnh được dùng trong tin cũng khiến dư luận địa phương bất bình, bởi vì họ biết một số người trong bức ảnh đó không hề tham gia cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam, không có công lao gì với đất nước.

Các tài liệu hiện có viết về lịch sử Ðảng bộ huyện Châu Thành cũng không ghi nhận sự tồn tại của Ðội nữ du kích xã Hảo Ðước và hai trận đánh mà đội nữ du kích này tham gia.

Ð.V.T

Tin liên quan