BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên quan đến việc rà soát thủ tục 7 dự án của Novaland:

Không có văn bản nào cấm người dân chuyển nhượng, thế chấp

Cập nhật ngày: 15/01/2019 - 19:42

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến khẳng định, nếu cán bộ nào gây khó dễ, cố tình không thực hiện sẽ bị xử lý kỷ luật.

Ngày 14-1, trao đổi với phóng viên Báo SGGP, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết, lãnh đạo thành phố đã có ý kiến chỉ đạo phải để người dân thực hiện các quyền hợp pháp của mình, như chuyển nhượng, thế chấp, làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sở hữu tài sản trên đất (viết tắt GCN) đối với nhà ở mà người dân đã mua bán, sở hữu tại 7 dự án trên địa bàn quận Phú Nhuận do Tập đoàn Novaland làm chủ đầu tư, sau khi Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) TPHCM đã rà soát và kết luận không có cơ sở pháp lý nào quy định việc ngưng các giao dịch của người dân mua nhà trong 7 dự án nói trên. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến khẳng định, nếu cán bộ nào gây khó dễ, cố tình không thực hiện sẽ bị xử lý kỷ luật. 

Được biết, thời gian qua, cơ quan cấp GCN cho rằng vẫn “chờ” ý kiến chỉ đạo bằng văn bản chính thức từ UBND TP. Tuy nhiên, theo ông Trần Vĩnh Tuyến, cho đến nay thành phố không có bất cứ văn bản nào cấm người dân mua nhà tại các dự án trên không được chuyển nhượng, thế chấp…

Trước đó, UBND TPHCM đã chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì việc rà soát quy trính, thủ tục thực hiện của 7 dự án, theo yêu cầu của Kiểm toán Nhà nước. Đây là chuyện bình thường, nhằm đảm bảo việc thực hiện các thủ tục chặt chẽ, hoàn thiện theo quy định pháp luật. Việc rà soát phải đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân và doanh nghiệp, nội dung văn bản chỉ đạo của thành phố cũng không có việc cấm người dân thực hiện các quyền hợp pháp đối với tài sản đã mua.

Thế nhưng, sau khi có chủ trương rà soát thủ tục các dự án đã kéo theo việc tạm dừng các giao dịch của người dân, khiến người dân gặp nhiều khó khăn nên thành phố phải yêu cầu Sở TN-MT rà soát lại. Do không có “cấm” nên UBND TPHCM cũng không thể ban hành văn bản nào “bỏ cấm”, vì vậy cơ quan cấp GCN không thể “chờ”.

Các khu đất đang được Tập đoàn Novaland đầu tư triển khai các dự án về cao ốc văn phòng, thương mại, dịch vụ officetel, căn hộ gồm: Khu đất số 8 Hoàng Minh Giám (dự án Garden Gate); khu đất số 38 Trương Quốc Dung (dự án Newton Residence); khu đất số 128 Hồng Hà (dự án Orchard Garden); khu đất số 130 - 132 Hồng Hà (dự án Orchard Park View); khu đất số 119 Phổ Quang (dự án Golden Mansion); khu đất số 146 Nguyễn Văn Trỗi (dự án Kingston Residence); khu đất số 17 - 19 - 21 Nguyễn Văn Trỗi (dự án The Prince Residence).

Nguồn SGGPO