Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U23 Việt Nam chiến VCK U23 châu Á:

Không khoẻ thì phải... có võ! 

Cập nhật ngày: 27/12/2017 - 20:19

Chung bảng với các đối thủ rất mạnh ở VCK U23 châu Á, rõ ràng không dễ dàng để đội bóng của HLV Park Hang Seo lập kỳ tích. Nói như thế không có nghĩa U23 Việt Nam bít cửa, bởi nếu “có võ” sẽ khác...

Ít hy vọng...

Thực tế, khi bóng chưa lăn và trận đấu chưa kết thúc sẽ rất khó nói, đặc biệt ở cấp độ tuyển trẻ. Minh chứng rõ nhất chính là việc U23 Việt Nam thua U23 Hàn Quốc ở vòng loại cách đây chưa lâu chỉ đơn thuần nằm ở những sai số của một cá nhân ở hàng thủ mà thôi.

Tuy nhiên, cũng khó có thể phủ nhận được rằng nằm chung bảng đấu với U23 Hàn Quốc, Australia và Syria thực sự không dễ dàng gì cho thầy trò HLV Park Hang Seo nếu như muốn lấy vé đi tiếp.

Khoảng cách giữa các cầu thủ là không quá lớn, nhưng so với Hàn Quốc, Australia rõ ràng U23 Việt Nam vẫn đứng dưới một bậc.

Bởi rõ ràng, phần lớn các nền bóng đá phát triển những cầu thủ nằm ở độ tuổi U23 gần như đã có trình độ tiệm cận với ĐTQG. Bởi thế mới nói U23 Việt Nam khó so được với U23 Hàn Quốc hay Australia – đội bóng thường góp mặt ở World Cup nhiều năm qua.

Đối thủ dễ dàng cũng như “ngang cơ” nhất mà Công Phượng và các đồng đội có thể hy vọng một chiến thắng sẽ là U23 Syria, nhưng nếu chỉ có thế hoàn toàn không thể mơ tấm vé đi tiếp.

... thì phải “có võ”

Vào lúc này, HLV Park Hang Seo và các cộng sự đang nỗ lực để vá víu, sửa chữa rất nhiều vấn đề ở U23 Việt Nam sau khi đã lộ ra tại giải M150 Cup cũng như trong trận giao hữu mới nhất với Ulsal Huyndai.

Nhưng như đã nói, gặp các đối thủ có trình độ chuyên môn cao hơn rất nhiều như U23 Hàn Quốc hay Australia thực tế không có nhiều cơ hội để đoàn quân của HLV Park Hang Seo có thể chơi đôi công hay có thế trận tương đồng.

Chính bởi thế, vũ khí mà U23 Việt Nam cần tập nhiều hơn vào lúc này có lẽ là các tình huống cố định.

Ở thế yếu hơn, rõ ràng buộc lòng ông thầy người Hàn Quốc phải đưa ra được những phương án, hay nói cách khác “phải dùng mưu” để ít nhất có thể mang về bàn thắng trước khi tính đến câu chuyện điểm số.

Và để làm được điều này đương nhiên đến từ các miếng tấn công, nhưng chắc chắn HLV Park Hang Seo cần phải lưu ý nhiều hơn đến những tình huống cố định, để coi đây như mấu chốt để hoàn thành mục tiêu của mình.

Sở dĩ cần tính và tập nhiều hơn đến các pha bóng cố định là bởi tại U23 Việt Nam lúc này thực sự có khá nhiều cầu thủ có thể sút phạt tốt như Quang Hải hay Xuân Trường, và thậm chí là Công Phượng – những người thường xuyên ghi bàn từ các tình huống bóng chết.

Không chỉ chờ đợi từ những “đôi chân rất ngoan” của Xuân Trường, Quang Hải hay Công Phượng, ít nhiều U23 Việt Nam cũng cần có những phương án, bài vở phối hợp đá phạt. Mà để có được điều này rõ ràng không chỉ “tập suông” hay qua loa.

Gần 2 tuần nữa vào giải đấu, và để có thể mang lại hy vọng cho người hâm mộ Việt Nam bằng lối chơi có tính toán, hợp lý... có lẽ U23 Việt Nam phải chuẩn bị cho mình những phương án “bóng chết”. Bởi đây mới là cơ hội lớn nhất để “sống” trước các đối thủ rất mạnh của thầy trò ông Park.

Nguồn Vietnamnet