BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không nề hà việc khó 

Cập nhật ngày: 30/06/2018 - 07:49

BTN - Dù làm nhiều việc nhưng bà Hồng vẫn luôn nhiệt tình, gắn bó lâu dài và hoàn thành tốt mọi việc. Bà Hồng nói: “Người ta có tiền, có của thì đóng góp cho xã hội bằng tiền của, mình không có tiền thì đóng công, góp sức. Mình có sức khoẻ, làm được việc gì có ích cho bà con xóm ấp là không nề hà, tính toán thiệt hơn.

Bà Hồng (người thứ 3 bên phải qua) cùng chị em Chi hội Phụ nữ ấp 5 tham gia nâng cấp đường vào xóm.

Vừa qua, tại tổ dân cư tự quản (DCTQ) số 14, ấp 5, xã Bàu Đồn (huyện Gò Dầu), Hội Phụ nữ xã Bàu Đồn cùng Chi hội Phụ nữ ấp 5 tham gia thi công bê tông xi măng con đường dài 210m, rộng 3,5m, nối từ đường liên xã Phước Thạnh - Bàu Đồn vào tổ DCTQ số 14 với kinh phí 26 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này do người dân đóng góp.

Người có công vận động người dân đóng góp và chị em cùng tham gia lao động làm đường là bà Trần Thị Lệ Hồng (sinh năm 1959), Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 5. Bà Hồng tham gia Hội Phụ nữ từ những năm đầu mới giải phóng và làm nhiệm vụ Chi hội trưởng suốt hơn 30 năm qua.

Chi hội Phụ nữ ấp 5 hiện có 358 hội viên, chiếm hơn 80% số phụ nữ trong ấp. Nhiều năm qua, hội viên Phụ nữ ấp 5 luôn nhiệt tình hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào do Hội cấp trên và chính quyền địa phương phát động. Mỗi năm, bà Hồng lại vận động chị em góp gạo giúp cho gia đình phụ nữ khó khăn.

Từ đầu năm 2018 đến nay, bà Hồng vận động và tặng 45 suất gạo (mỗi suất 10kg) cho các chị em gặp khó khăn trong ấp. Bà Hồng còn vận động chị em thành lập và duy trì tốt tổ phụ nữ giúp nhau làm đám giỗ. Đến nay, tổ có 13 chị tham gia, mỗi thành viên đóng góp 200.000 đồng/tháng.

Ngoài công tác Phụ nữ, bà Hồng tham gia nhiều hoạt động khác ở ấp như nhân viên Tổ y tế cộng đồng, Chi hội phó Chi hội Người cao tuổi ấp, cộng tác viên dân số... Bà Hồng còn được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND xã Bàu Đồn nhiệm kỳ 2016-2021. 

Dù làm nhiều việc nhưng bà Hồng vẫn luôn nhiệt tình, gắn bó lâu dài và hoàn thành tốt mọi việc. Bà Hồng nói: “Người ta có tiền, có của thì đóng góp cho xã hội bằng tiền của, mình không có tiền thì đóng công, góp sức. Mình có sức khoẻ, làm được việc gì có ích cho bà con xóm ấp là không nề hà, tính toán thiệt hơn. Ngày nào còn sức khoẻ, ngày đó mình còn tham gia công việc xóm ấp!”.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Nở, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Bàu Đồn cho biết, bà Hồng đã có thâm niên làm chi hội trưởng, luôn tích cực hoạt động phong trào Hội. Bà luôn chấp hành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên phân công. Nhiều năm qua, tập thể Chi hội Phụ nữ ấp 5 và cá nhân bà Hồng luôn được cấp trên khen thưởng.  

N.H