BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không nên tắm ở khu vực Hồ ba bể 

Cập nhật ngày: 17/01/2018 - 23:12

BTNO - Vào khoảng 14 giờ ngày 16.1.2018, một vụ tai nạn đuối nước đã xảy ra tại khu vực hồ Ba bể (còn được gọi là hồ Núi Đá, hồ Mây Núi ở Ma Thiên Lãnh, nằm trong Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, thuộc phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh).

Nạn nhân vụ tai nạn là em N.H.V, 16 tuổi, ngụ huyện Hoà Thành.

Biển cảnh báo khu vực hồ nước sâu, nguy hiểm tại Hồ ba bể.

Theo lời chị Sáu bán quán nước tại khu vực hồ, thời điểm trên chị  thấy một thiếu niên vừa chạy vừa kêu cứu, vì có bạn không biết bơi bị té xuống hồ. Nghe vậy, chị Sáu vội điện thoại báo cho chồng chị và hô hào mọi người xung quanh xuống cứu nhưng không tìm thấy nạn nhân.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Tây Ninh đã triển khai đội hình lặn và tìm được xác nạn nhân vào khoảng 16 giờ cùng ngày.

Theo tin ban đầu, V. cùng một nhóm học sinh đến khu vực hồ chơi, sau đó rủ nhau nhảy xuống hồ tắm. Do không biết bơi nên V. tự làm “phao” bằng cách thổi 4 cái túi nylon cột vào tay, không ngờ bị đuối nước và tử vong.

Dù có biển cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bất chấp nhảy xuống hồ nước sâu để vui đùa- Ảnh minh hoạ.

Được biết, khu vực nạn nhân chết đuối giáp một bãi đất trống, được trồng nhiều cây bạch đàn, có bóng mát, là điểm khá lý tưởng cho khách du lịch dã ngoại đến vui chơi ca hát và ăn uống. Đối diện hàng cây bạch đàn là hồ nước mênh mông, xanh mát nhưng rất sâu, nhưng có khá nhiều người sau khi ăn uống xong lại rủ nhau nhảy xuống hồ tắm.

Trước đây, từng có trường hợp suýt chết đuối khi tắm ở hồ. Do đó, Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen đã đặt biển cảnh báo hố sâu nguy hiểm, đồng thời cho nhân viên bảo vệ nhắc nhở khách du lịch không nên tắm ở đây.

Tuy nhiên mọi lời nhắc nhở và cảnh báo từ cơ quan chức năng đều bị du khách lờ đi. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần có biện pháp mạnh hơn để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Hồ ba bể hay còn gọi Hồ mây núi, Hồ núi đá là tên của người dân tự đặt sau khi một số doanh nghiệp khai thác cát xong để lại nhiều hố sâu hoắm, mênh mông nước.

Dòng nước xanh ngát tựa vào vách núi tạo nên vẻ đẹp huyền ảo của hồ, thu hút nhiều người đến săn ảnh, vui chơi. Từ đó, hồ trở thành điểm du lịch dã ngoại, chụp ảnh cưới... ưa thích của các bạn trẻ trong và ngoài tỉnh.

 

Sông Ninh