Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không phải Park Hang-seo, Thái Lan vẫn muốn các HLV châu Âu 

Cập nhật ngày: 17/06/2019 - 20:17

Các tờ báo Thái Lan xác nhận FAT đang theo đuổi những chiến lược gia tới từ châu Âu, trong đó Tây Ban Nha là mục tiêu chiến lược hàng đầu.

Những ngày qua, nhiều tờ báo Việt Nam và Hàn Quốc đưa tin người Thái Lan, Malaysia, Indonesia đang quan tâm tới HLV Park Hang-seo. Nhưng từ Thái Lan, các trang báo thể thao lớn đều khẳng định kế hoạch của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) vẫn đặt trọng tâm hướng về châu Âu.

Các HLV tới từ châu Âu vẫn là ưu tiên hàng đầu trong cuộc tìm kiếm của bóng đá Thái Lan. Ảnh: Siam.

Siam Sport tiết lộ quá trình tìm kiếm HLV mới cho đội tuyển quốc gia Thái Lan đang có những dấu hiệu tiến triển sau sự xuất hiện của tân GĐKT Carles Romagosa. Danh tiếng và mối quan hệ của ông Carles Romagosa đã giúp FAT nhận được sự quan tâm của nhiều chiến lược gia châu Âu - những người từng quay mặt với tuyển Thái sau thảm bại Asian Cup hồi đầu năm.

Siam cho biết FAT hiện có 3 HLV nổi tiếng trong danh sách của mình. Đó là một HLV người Serbia, một người Brazil và một người Nhật Bản. Nếu bất kỳ ai trong số họ thắng cuộc đua này, Thái Lan sẽ có HLV ngoại thứ 14 trong lịch sử đội tuyển quốc gia.

Đồng quan điểm với Siam, SMM Sport xác nhận FAT đang liên hệ với nhiều HLV tới từ châu Âu. Trong số này, một HLV Tây Ban Nha nổi danh hiện là ứng cử viên hàng đầu. Điều đó là hoàn toàn dễ hiểu bởi tân GĐKT Carles Romagosa là một người Tây Ban Nha. Ông Romagosa từng dẫn dắt đội trẻ Barcelona, có mối quan hệ sâu rộng ở Tây Ban Nha - nền bóng đá theo đuổi cùng một phong cách kỹ thuật, kiểm soát như Thái Lan.

Tân GĐKT Carles Romagosa (trái) trong thời gian làm việc tại PSG. Ảnh: FAT.

Không có tờ báo Thái Lan nào đưa tin về HLV Park Hang-seo. Nguồn tin từ bóng đá Thái Lan hoàn toàn phù hợp với những phát biểu của Chủ tịch Somyot Poompanmoung hồi đầu năm. Nửa năm qua, các HLV từ châu Âu luôn là ưu tiên tìm kiếm của bóng đá Thái Lan. HLV gần nhất của tuyển Thái, Milovan Rajevac, cũng tới từ châu Âu (Serbia).

Người Thái sẽ có khoảng 2 tháng để tìm kiếm HLV mới cho đội tuyển quốc gia. Tháng 9 tới, tuyển Thái sẽ hội quân trở lại cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Ngoài tuyển quốc gia, Thái Lan cũng cần HLV mới cho đội U23. Giống như Việt Nam, cả hai đội tuyển lớn của bóng đá Thái đều có những nhiệm vụ quan trọng vào cuối năm.

Nguồn Zing