Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không tham của rơi 

Cập nhật ngày: 06/03/2018 - 20:59

BTNO - Khoảng 11 giờ ngày 4.3, anh Nguyễn Anh Tài (ngụ ấp Phước Hội, xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu) nhặt được một cục tiền trên đoạn đường gần kênh T-O2A thuộc địa phận xã Phước Ninh.

Anh Nguyễn Anh Tài trước khi lên đường nhập ngũ.

Ngay lập tức, anh Tài đã đến Công an huyện Dương Minh Châu trình báo vụ việc. Qua kiểm tra, số tiền Tài nhặt được là 33.231.000 đồng. Đến 16 giờ cùng ngày, Công an huyện tìm ra người đánh rơi số tiền trên là chị Trần Thị Hiện (ngụ ấp Phước Bình 1, xã Suối Đá). Phía cơ quan công an đã trao trả lại tiền cho người đánh rơi.

Được biết, Nguyễn Anh Tài là công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay. Ngày mai (7.3), Tài sẽ cùng các thanh niên của huyện lên đường nhập ngũ. Hành động không tham của rơi của Nguyễn Anh Tài chính là nét đẹp trong cộng đồng dân cư.

Trước đó, anh Ngô Hoàng Anh (34 tuổi, ngụ thị trấn Dương Minh Châu) cũng nhặt được một chiếc ví màu nâu, bên trong có một số giấy tờ cá nhân và trên 40 triệu đồng tiền mặt. Anh Ngô Hoàng Anh đã nhanh chóng đem chiếc ví nhặt được đến trình báo Công an huyện Dương Minh Châu.

Anh Ngô Hoàng Anh (áo đỏ) trả lại tài sản nhặt được cho người đánh rơi.

Dựa vào thông tin trên giấy tờ tùy thân, Công an huyện Dương Minh Châu nhanh chóng xác minh, liên lạc với chủ nhân của chiếc ví và bàn giao lại chiếc ví cùng toàn bộ giấy tờ, tiền mặt cho người bị mất.

Được biết, huyện Dương Minh Châu đã khen thưởng, biểu dương hành động đẹp của anh Ngô Hoàng Anh.

Hoa Hiệp- Mai Anh- Trúc Ngân