BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không tiền chữa bệnh 

Cập nhật ngày: 11/08/2022 - 23:52

BTN - Tai nạn khiến bà Phượng bị gãy cổ xương đùi trái. Sau khi té, bà Phượng còn bị thêm bệnh tai biến khiến bà nói chuyện, vận động tay chân khó khăn. Bệnh chồng bệnh, không có tiền chữa trị, gia đình xin cho bà Phượng xuất viện.

Bà Phượng chỉ có thể ngồi hoặc nằm trên giường.

Trong căn nhà tuềnh toàng, dột nát, trên chiếc giường kê tạm bợ trước hiên, bà Nguyễn Thị Phượng (sinh năm 1968, ngụ xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành) luôn vật vã vì những cơn đau. Đầu tháng 7 vừa qua, bà Phượng bị choáng váng, té ngã khi đang trên đường đạp xe bán vé số. Tai nạn khiến bà Phượng bị gãy cổ xương đùi trái. Sau khi té, bà Phượng còn bị thêm bệnh tai biến khiến bà nói chuyện, vận động tay chân khó khăn. Bệnh chồng bệnh, không có tiền chữa trị, gia đình xin cho bà Phượng xuất viện.

Vậy là từ đó đến nay đã hơn một tháng, bà Phượng vẫn nằm ở nhà, uống thuốc giảm đau, kháng sinh cầm cự qua ngày. Mọi sinh hoạt đều phải có người thân phụ giúp. Nằm trên giường, bà Phượng rưng rưng nước mắt: “Nhà nghèo, tôi làm gì có số tiền 100 triệu đồng để đi phẫu thuật. Con cái đứa nào cũng khó khăn, tôi chẳng dám trông mong gì hơn. Giờ chỉ còn biết đến đâu hay đến đó”.

Từ một người khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, đi bán vé số kiếm tiền lo cuộc sống, bà Phượng giờ phải nằm một chỗ vì bệnh tật. Nỗi đau vì vết thương, nỗi lo không có tiền chữa bệnh khiến bà Phượng dễ mủi lòng, dễ khóc khi có người đến thăm hỏi.

Được biết, cách đây 2 năm, ông Võ Thanh Sơn (sinh năm 1960), chồng bà Phượng cũng bị tai biến. Sau khi bệnh, sức khoẻ yếu hẳn, ông Sơn chỉ có thể đi bán vé số kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Từ khi mẹ bệnh, anh Võ Hoàng Nhân (sinh năm 1993), con trai út của bà Phượng phải nghỉ công việc phụ hồ để ở nhà trông nom mẹ cho anh cả đi làm xí nghiệp. Nhà có ba anh em, từ khi mẹ bệnh, anh chị em chia nhau chăm sóc. Chị Võ Thị Thuý (sinh năm 1987), con gái thứ hai của bà Phượng cũng xin nghỉ làm công nhân để ở nhà phụ chăm sóc mẹ. Nhà chồng chị Thuý ở gần nhà mẹ ruột nên mỗi ngày chị đều ghé qua để lo cơm nước, vệ sinh, chở mẹ đi châm cứu phụ em trai. Vậy là nhà một người bệnh, thêm hai người thất nghiệp, mất thu nhập.

Thương mẹ chịu đau đớn vì bệnh tật, chị Thuý bộc bạch: “Tôi chỉ ước được mạnh thường quân giúp đỡ để gia đình có tiền đưa mẹ đi chữa bệnh. Hiện giờ, gia đình đang rất khó khăn vì số tiền chữa bệnh quá lớn, vượt khả năng kinh tế của cả nhà”.

Chị Thuý cho biết, căn nhà mà ba mẹ đang ở đã xuống cấp nhiều chỗ. Gia đình ráng dành dụm chút đỉnh để sửa lại căn nhà che nắng che mưa. Rồi mẹ bị tai nạn, bao nhiêu tiền để dành đều dùng chữa bệnh cho mẹ, nhưng chẳng thấm vào đâu so với chi phí điều trị mà bệnh viện thông báo.

Dự trù chi phí phẫu thuật của bà Phượng là 100 triệu đồng. Hiện bà Phượng rất cần sự chung tay giúp đỡ của quý độc giả, mạnh thường quân. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Báo Tây Ninh, số 221, đường 30 tháng 4, phường 2, thành phố Tây Ninh; số điện thoại: 0276.3822.322.

Ngoài ra, độc giả có thể đến trao trực tiếp tại số nhà 43, hẻm 36, đường Ngô Quyền, xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành; số điện thoại liên hệ: 0346.308.706 (gặp chị Thuý).

Lê Thuỳ - Hoà Khang