BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khu du lịch Núi Bà Đen đón hàng trăm ngàn du khách tham quan 

Cập nhật ngày: 02/02/2017 - 09:11

BTNO - Ông Trần Anh Minh- quyền Tổng giám đốc Công ty thương mại du lịch Núi Bà Đen cho biết, từ ngày mùng 1 đến mùng 4 Tết nguyên đán (từ 28 -31.1.2017), Khu du lịch Núi Bà Đen đã đón tiếp hàng trăm ngàn du khách đến tham quan, tăng gần 15% so với thời điểm này tại mùa Hội xuân năm 2016.

Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen.

Theo ông Trịnh Văn Lo – Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải, để phục vụ tốt nhu cầu người dân đến tham quan Khu du lịch Núi Bà bằng phương tiện vận tải khách công cộng, Sở đã đồng ý mở tuyến xe buýt nội tỉnh từ Bến xe Hòa Thành đến Khu du lịch Núi Bà.

Có 12 chuyến xe buýt phục vụ đưa đón khách với thời gian cách khoảng từ 20-30 phút/chuyến, giá vé là 15.000 đồng/1 người/1 lượt. Tuyến xe buýt này chính thức hoạt động từ ngày mùng 1 đến ngày 20 tháng Giêng năm Đinh Dậu (28.1 – 16.2.2017).

Xe buýt chờ đón khách tại Khu du lịch Núi Bà.

Ông Lê Lam Điền – Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Thạnh cho biết, mùa Hội xuân năm nay, phường đã ký cho 13 hộ xin mở 15 điểm giữ xe bên ngoài Khu du lịch Núi Bà. So với những năm trước đây, số lượng bãi giữ xe bên ngoài khu du lịch đã giảm.

Thượng tá Trương Thành Lập – Phó Trưởng Công an thành phố Tây Ninh cho biết, những ngày qua, lực lượng Công an thường xuyên có mặt để ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu du lịch Núi Bà.

Nhân viên bãi giữ xe tư nhân cầm gậy ba trắc đứng đón khách.

Lực lượng Công an cũng triển khai phương án đảm bảo an toàn giao thông trong những ngày cao điểm của lễ hội, không để xảy ra tình trạng kẹt xe. Riêng việc nhân viên các bãi giữ xe cầm cây ba trắc ra đường chèo kéo khách, ông Lập cho biết sẽ cho tiến hành kiểm tra và xử lý nghiêm, bởi ba trắc chỉ trang bị cho lực lượng có thẩm quyền và hành vi đứng trên lòng đường chèo kéo khách là cản trở giao thông.

Thường Dân