BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khủng bố tấn công nhà hàng ở Burkina Faso, ít nhất 18 người thiệt mạng 

Cập nhật ngày: 14/08/2017 - 17:23

Ít nhất 18 người chết cùng nhiều người bị thương khi các tay súng tấn công một nhà hàng ở trung tâm thủ đô Ouagadougou (Burkina Faso).

Trong cuộc họp báo ngày 14-8, Bộ trưởng Truyền thông Remi Dandjinou cho biết: "Đây là một cuộc tấn công khủng bố".

Khủng bố tấn công nhà hàng ở thủ đô Burkina Faso, ít nhất 18 người thiệt mạng ảnh 1

Cảnh sát và lực lượng bán quân sự Burkina Faso phong tỏa khu vực nhà hàng Aziz Istanbul ở thủ đô Ouagadougou ngày 13-8-2017. Ảnh: REUTERS

Trước đó, nhà chức trách cho hay 3 kẻ tấn công đã bị giết. Nhưng Bộ trưởng Dandjinou  nói số người chết là 18 và con số thương vong mới tạm tính vì chiến dịch an ninh vẫn đang diễn ra.

Trên Reuters TV, một phụ nữ cho biết, cô đang ở trong nhà hàng Aziz Istanbul dự tiệc mừng sinh nhật anh trai khi các tay súng tấn công. Cô chạy thoát khỏi nhà hàng trong khi anh trai kẹt lại bên trong.

Khủng bố tấn công nhà hàng ở thủ đô Burkina Faso, ít nhất 18 người thiệt mạng ảnh 2

Một người bị thương trong vụ tấn công nhà hàng Aziz Istanbul ở thủ đô Ouagadougou, Burkina Faso, ngày 13-8-2017. Ảnh: REUTERS

Burkina Faso, cũng như các quốc gia Tây Phi khác, đang là mục tiêu của các nhóm chiến binh Hồi giáo hoạt động ở khu vực Sahel châu Phi. Phần lớn các vụ tấn công xảy ra dọc biên giới phía Bắc hẻo lánh giáp Mali trong hơn một thập niên qua.

Vào tháng 1-2016, các tay súng thuộc nhóm al Qaeda ở Bắc Phi (AQIM) đã tấn công một nhà hàng và khách sạn ở Ouagadougou làm 30 người chết.

Hồi tháng 6, một liên minh mới liên kết al-Qaeda của các nhóm thánh chiến Mali đã tấn công một khu nghỉ mát sang trọng đông người phương Tây ở ngoại ô thủ đô Bamako của Mali làm ít nhất 5 người chết.

Nguồn SGGPO


Liên kết hữu ích