Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kịch bản nào để đội futsal Việt Nam vào tứ kết giải châu Á? 

Cập nhật ngày: 04/02/2018 - 21:13

Một chiến thắng trước Đài Loan (Trung Quốc) ở lượt trận cuối sẽ đảm bảo cho đội tuyển futsal Việt Nam giành vé đi tiếp vào vòng knock-out giải futsal châu Á 2018.

Kết thúc loạt trận thứ hai của giải futsal châu Á diễn ra tại Đài Loan (Trung Quốc), đội Việt Nam xếp thứ 3 với 3 điểm, sau Malaysia và Đài Loan (Trung Quốc). Cùng với việc Đài Loan (Trung Quốc) đánh bại Malaysia 5-4 trong trận đấu chiều 3/2, kết quả này đẩy thầy trò HLV Miguel Rodrigo vào thế phải thắng ở loạt cuối để tự quyết số phận.

Với đội futsal Việt Nam, họ sẽ giành vé vào tứ kết nếu thắng Đài Loan (Trung Quốc) ở trận đấu diễn ra ngày 5/2.

Đội futsal Việt Nam vừa thắng Bahrain 2-1 vào chiều 3/2. Ảnh: AFC.

Trong trường hợp hòa, Trọng Luân và các đồng đội phải chờ kết quả trận Malaysia gặp Bahrain diễn ra cùng giờ mới biết khả năng đi tiếp.

Với kịch bản Việt Nam hòa Đài Loan (Trung Quốc), họ sẽ đi tiếp nếu Bahrain thắng Malaysia. Lúc này, đội bóng của HLV Miguel Rodrigo có cùng 4 điểm với Bahrain, tuy nhiên xếp trên nhờ có thành tích đối đầu tốt hơn.

Hôm 3/2, Việt Nam vượt qua đại diện Trung Đông với tỷ số sát nút 2-1.

Nếu Bahrain chỉ có được 1 điểm, Malaysia và Việt Nam sẽ có ngang bằng 4 điểm, nhưng Malaysia đi tiếp nhờ thành tích đối đầu tốt hơn Việt Nam. Trận ra quân, Việt Nam để thua Malaysia 1-2.

Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ bị loại nếu thua Đài Loan.

Dựa vào những phân tích trên, tuyển futsal Việt Nam chỉ cần hạ Đài Loan sẽ vào tứ kết mà không cần quan tâm đến trận Malaysia gặp Bahrain.

Song, nhiệm vụ đánh bại nước chủ nhà không hề dễ dàng khi đối thủ này từng hạ Việt Nam tại Asian Indoor Games 2017 diễn ra tại Ashgabat (Turkmenistan) với tỷ số 2-1.

Tại giải futsal châu Á 2018, đội Đài Loan (Trung Quốc) cũng cho thấy phong độ ổn định. Việc họ dẫn đầu bảng xếp hạng nói lên điều đó. HLV Chiew Chung Yong của Malaysia sau trận thua 4-5 trước Đài Loan (Trung Quốc) cũng thừa nhận đối thủ thi đấu rất kỷ luật và chơi phòng ngự phản công rất tốt.

kich ban nao de doi futsal viet nam vao tu ket giai chau a

BXH giải futsal châu Á 2018.

 

Nguồn Zing