BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra ATTP sau Tết Nguyên đán 

Cập nhật ngày: 15/02/2019 - 08:29

BTNO - Ngày 14.2, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) do Sở Công Thương chủ trì đã đến kiểm tra ATTP sau Tết Nguyên đán tại Chợ Long Hoa (Hoà Thành).

Đoàn do ông Lê Văn Tường- Phó Giám đốc Sở Công Thương làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra các hộ kinh doanh thực phẩm khô: bánh tráng, muối ớt, bánh kẹo, cá khô, bún, hủ tiếu,… tại chợ Long Hoa.

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tại chợ Long Hoa.

Thời điểm kiểm tra, nhiều tiểu thương vẫn còn vi phạm quy định ATTP như: kinh doanh sản phẩm không có nhãn mác rõ ràng; sản phẩm không có thông tin về ngày sản xuất, hạn sử dụng, địa chỉ sản xuất; kinh doanh sản phẩm có nhãn không đúng với sản phẩm, người kinh doanh không cung cấp được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hoá,…

Qua kiểm tra, đoàn lập biên bản xử phạt hành chính đối với hộ kinh doanh hàng hoá tổng hợp Trinh Hạnh do bà Trần Thị Hương Huyền Trinh làm chủ cơ sở. Cơ sở này không trang bị đủ palet kê thực phẩm, không có giấy chứng nhận đủ sức khoẻ và xác nhận kiến thức ATTP, không che đậy thực phẩm đúng cách, chưa xuất trình được hồ sơ chứng minh nguồn gốc của một số sản phẩm cơ sở đang kinh doanh.

Đoàn kiểm tra cũng nhắc nhở, hướng dẫn chủ cơ sở khắc phục những vi phạm và kiến nghị chuyển hồ sơ cho thanh tra Sở Công Thương tiếp tục xử lý. 

Ngọc Bích