BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra các cơ sở chăm sóc sắc đẹp 

Cập nhật ngày: 08/06/2017 - 19:51

BTNO - Qua kiểm tra, các chủ spa đã ký cam kết không vi phạm kinh doanh hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ…

Mới đây, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đã triển khai và chỉ đạo cho các Đội Quản lý thị trường rà soát các cơ sở chăm sóc sắc đẹp (spa) trên địa bàn phụ trách; kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh như hoá đơn, chứng từ, nguồn gốc, nhãn hàng hoá...

Mỹ phẩm không rõ nguồn gốc bị tịch thu, tạm giữ tại Đội Quản lý thị trường số 2, TP.Tây Ninh.

Theo Chi cục Quản lý thị trường, trên địa bàn tỉnh hiện có 36 spa và nhiều cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ kết hợp chăm sóc tóc. Qua kiểm tra 27 cơ sở, có 8 cơ sở vi phạm. Trong đó, Đội Quản lý thị trường số 2 (TP Tây Ninh) kiểm tra 5 cơ sở, phát hiện đến 4 vụ vi phạm như mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, mỹ phẩm nhập lậu.

Các Đội Quản lý thị trường đã xử phạt 6 cơ sở với số tiền 35 triệu đồng, nhắc nhở 2 cơ sở đăng ký kinh doanh theo quy định.

Theo Chi cục Quản lý thị trường, trên địa bàn tỉnh hiện vẫn còn một số cơ sở kinh doanh chưa nắm rõ các quy định trong kinh doanh, chưa thực hiện đầy đủ các giấy tờ quy định và kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc.

Qua kiểm tra, các Đội đã tuyên truyền và cho các chủ spa ký cam kết không vi phạm kinh doanh hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và thực hiện đúng quy định trong kinh doanh.

Thanh Nhi