Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra công tác CCHC tại thành phố Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 08/08/2019 - 19:46

BTNO - Ngày 8.8, đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) và kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh do bà Huỳnh Thị Hồng Nhung–Phó Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến làm việc với thành phố Tây Ninh.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa đoàn kiểm tra CCHC và kiểm soát TTHC của tỉnh với thành phố Tây Ninh.

Theo báo cáo của UBND Thành phố Tây Ninh, từ đầu năm đến nay công tác CCHC luôn được quan tâm, thực hiện tốt việc rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, đơn giản hóa TTHC; UBND Thành phố và các phường, xã triển khai đồng bộ, hầu hết các TTHC được thực hiện tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, tỷ lệ hồ sơ đã giải quyết đúng hẹn đạt hơn 93%.

Thành phố đã triển khai thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và mạng xã hội Zalo được 328 hồ sơ, chủ yếu là hồ sơ thuộc lĩnh vực ngành Kế hoạch và Đầu tư; thực hiện nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích 368 hồ sơ.

Tại buổi làm việc, Thành phố Tây Ninh đả đề nghị Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cập nhật kịp thời, đầy đủ và đúng các TTHC mới theo các Quyết định công bố của UBND tỉnh; sửa lại nội dung tin nhắn phản hồi thông qua số điện thoại của tổ chức, cá nhân sau khi nộp hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến theo hướng bổ sung thêm ngày nhận và ngày hẹn trả kết quả để người dân biết theo dõi và nhận kết quả đúng hẹn.

Bên cạnh đó, thành phố cũng đề xuất tích hợp đồng bộ phần mềm chuyên ngành của Tổng cục Thuế vào phần Mềm một cửa của tỉnh để thuận tiện trong việc tính thuế, ra thông báo thuế cho người dân; tích hợp phiếu chuyển thông tin để xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai lên phần mềm Một cửa điện tử; tích hợp chức năng quản lý và thực hiện thư xin lỗi tổ chức, cá nhân nếu giải quyết TTHC trễ hẹn trên phần mềm một cửa điện tử…

Một số nội dung khó khăn, vướng mắc trong CCHC, kiểm soát TTHC được lãnh đạo phòng, ban, các xã, phường của thành phố nêu trong buổi làm việc đã được các thành viên Đoàn kiểm tra ghi nhận và giải đáp.

Các thành viên Đoàn kiểm tra của tỉnh đề nghị TP. Tây Ninh nghiên cứu thí điểm một số mô hình CCHC trong thời gian tới; đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, hướng dẫn người dân biết về dịch vụ công mức độ 3,4, bưu chính công ích, chú ý việc tiếp nhận và giải đáp các phản ánh, kiến nghị của người dân trên cổng thông tin điện tử.

Bên cạnh đó, thành phố cũng cần có giải pháp khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế về CCHC, kiểm soát TTHC theo thông báo của Đoàn kiểm tra; đồng thời đề nghị TP.Tây Ninh chuyển bộ phận Một cửa thành phố sang làm việc tại Trung tâm Hành chính công tỉnh nhằm tạo sự thuận tiện trong việc tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ.

Quầy làm thủ tục tại bộ phận Một cửa TP.Tây Ninh không có bảng thông tin họ tên, đơn vị công tác của cán bộ công chức tiếp nhận hồ sơ.

Trước đó, Đoàn kiểm tra cũng đã phê bình bộ phận Một cửa TP.Tây Ninh do chưa chấp hành nghiêm túc giờ giấc công vụ, Kiosk tra cứu thông tin bị hỏng, các TTHC niêm yết chưa được cập nhật thường xuyên, tại các quầy làm thủ tục không có bảng thông tin họ tên, đơn vị công tác của cán bộ công chức tiếp nhận hồ sơ; bàn để công dân viết hồ sơ không có biểu mẫu hướng dẫn...

Hải Đăng