Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại các chợ, siêu thị 

Cập nhật ngày: 10/01/2018 - 14:54

BTNO - Ngày 9.1, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh đã tổ chức kiểm tra điều kiện bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các chợ thành phố Tây Ninh, Long Hoa và siêu thị Co.opmart thành phố Tây Ninh trước tết nguyên đán 2018.

Đây là thời điểm tại các chợ, siêu thị tập trung hàng hóa chuẩn bị kinh doanh tết nên nguy cơ xảy ra hỏa hạn cao.

Tiểu thương Chợ thành phố Tây Ninh bày hàng hóa lấn chiếm lối đi lại.

Qua kiểm tra thực tế tại các chợ và siêu thị, công tác phòng cháy chữa cháy luôn được các đơn vị quan tâm nhằm đảm bảo tính mạng, tài sản của người dân. Các chợ, siêu thị được kiểm tra đều trang bị các thiết bị phòng cháy, chữa cháy để chủ động ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra. Các thành viên đội Phòng cháy chữa cháy cơ sở thường xuyên tập huấn, diễn tập để nâng cao kỹ năng ứng phó sự số.

Các chợ còn thường xuyên tổ chức tuyên truyền để nâng cao nhận thức của tiểu thương trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng nhận thấy công tác phòng cháy, chữa cháy tại chợ thành phố Tây Ninh cũng còn nhiều vấn đề bất cập, như vẫn còn tình trạng tiểu thương bày hàng hóa lấn chiếm lối đi...

Đoàn đã nhắc nhở Ban quản lý Chợ thành phố Tây Ninh phải kiên quyết xử lý tình trạng trên, đồng thời chú trọng hơn đến việc nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy của các tiểu thương.

Thế Nhân


Liên kết hữu ích