BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ của UBND tỉnh tại Ban QLDA Đầu tư xây dựng Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 14/06/2017 - 11:08

BTNO - Tiếp tục công tác thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, chiều ngày 12.6, ông Phạm Trung Chánh- Chánh văn phòng UBND tỉnh dẫn đầu Đoàn công tác kiểm tra của UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh (gọi tắt là Ban QLDA).

Ông Đỗ Chí Hùng - Giám đốc Ban QLDA báo cáo tại buổi làm việc.

Ông Đỗ Chí Hùng- Giám đốc Ban QLDA cho biết, Ban QLDA được UBND tỉnh giao 34 nhiệm vụ, đến nay đã hoàn thành đúng hạn 100% nhiệm vụ được giao.
 
Kế hoạch chi tiêu vốn xây dựng cơ bản năm 2016 được phân bổ và triển khai kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị thực hiện nhiệm vụ làm chủ đầu tư theo kế hoạch triển khai thực hiện dự án.

 Năm 2017, UBND tỉnh giao nguồn vốn 46,7 tỷ đồng để chuẩn bị đầu tư 21 dự án và báo cáo kinh tế, kỹ thuật, đến nay đã có 16 dự án thực hiện các thủ tục về chủ trương đầu tư.

Tổ công tác đánh giá cao Ban QLDA trong việc chấp hành chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời, đề nghị Ban QLDA cần chủ động hơn trong việc phối hợp với các sở, ngành tham mưu cho UBND tỉnh các nội dung có liên quan, triển khai thực hiện tốt các công trình, dự án mà UBND tỉnh giao cho Ban QLDA làm chủ đầu tư; củng cố tổ chức bộ máy, quy hoạch công tác đào tạo chuyên môn; cần tăng cường bám sát quy trình thu, chi ngân sách trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

Trong thời gian tới, Tổ Công tác đề nghị Ban QLDA thực hiện nghiêm các quy định của nhà nước về thẩm quyền công tác lựa chọn nhà thầu, đơn vị tư vấn, thi công đạt chất lượng và đúng tiến độ; chủ động thực hiện đầy đủ hồ sơ thủ tục đúng thời gian quy định trong thanh quyết toán công trình, dự án đã hoàn thành.

Ông Phạm Trung Chánh- Chánh văn phòng UBND tỉnh cho biết, tổ công tác cũng đã trình xin ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh về một số vấn đề liên quan đến Ban QLDA, về việc triển khai thực hiện các dự án trong năm 2017 chậm hơn so với năm 2016. Vì vậy, trong thời gian tới, đề nghị Ban QLDA sắp xếp, chấn chỉnh lại để triển khai thực hiện và đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Thanh Nhi

Từ khóa
Ban QLDAThanh Nhi