Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra toàn diện hai nhà xe trong vụ tai nạn thảm khốc 

Cập nhật ngày: 08/05/2017 - 20:11

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã chỉ đạo khẩn trương xác minh nguyên nhân, xử lý nghiêm cá nhân vi phạm đồng thời yêu cầu kiểm tra toàn diện 2 doanh nghiệp đơn vị là chủ của xe trong vụ tai nạn thảm khốc mới đây.

Ông Khuất Việt Hùng cùng các lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn - Ảnh: Thái Thịnh

Chiều 7-5, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng các lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai đã có mặt tại Bệnh Viện đa khoa tỉnh Gia Lai để thăm hỏi động viên các gia đình có nạn nhân thiệt mạng và bị thương trong vụ tai nạn thảm khốc khiến 12 người chết, hơn 30 người bị thương sáng cùng ngày.

Theo ông Hùng, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong; chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải đến hiện trường khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Đồng thời, Phó thủ tướng cũng chỉ đạo Ban ATGT, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các cơ quan chức năng tập trung cao nhất huy động mọi nguồn lực để cứu chữa các nạn nhân bị thương, giảm thiểu thiệt hại về người.

Thứ hai, chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra xác minh nguyên nhân vụ việc và xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân có vi phạm dẫn đến vi phạm giao thông.

Đồng thời cũng yêu cầu chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra các việc thực hiện pháp luật về trật tự an toàn giao thông đặc biệt với các phương tiện giao thông vận tải, tăng cường kiểm soát xử lý nghiêm những vi phạm trật tự ATGT, tốc độ, kinh doanh vận tải.

Các phương tiện trong vụ tại tại nạn này ở tỉnh Bình Định và Nam Định vì vậy phó thủ tướng chỉ đạo chủ tịch UBND tỉnh Bình Định và Nam Định yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra toàn diện việc thực hiện quy định pháp luật về kinh doanh vận tải đối với 2 đơn vị chủ phương tiện liên quan.


Ông Khuất Việt Hùng cùng các lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn - Ảnh: Thái Thịnh

Ông cũng chỉ đạo Bộ GTVT, Tổng cục đường bộ Việt Nam tăng cường sử dụng dữ liệu thiết bị giám sát hành trình cung cấp thông tin vi phạm tốc độ hành trình của phương tiện GTVT đến các địa phương để tiến hành công tác kiểm tra xử lý vi phạm. 

Đồng thời, Phó thủ tướng yêu cầu Sở GTVT tổ chức việc kiểm tra thực hiện quy định pháp luật về kinh doanh vận tải cũng như ATGT đối với phương tiện GTVT đối với công tác đào tạo sát hạch giấy phép lái xe cũng như quản lý an toàn phương tiện đặc biệt với xe chở khách, xe tải có trọng tải lớn.

Nguồn TTO