Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra về nồng độ cồn đối với tài xế 

Cập nhật ngày: 04/02/2019 - 21:09

BTNO - Tối 3.2.2019, Phòng CSGT Công an tỉnh phối hợp với Cảnh sát cơ động và lực lượng chức năng khác tổ chức kiểm tra chuyên đề về nồng độ cồn đối với các tài xế xe tại khu vực thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu.

Lực lượng chức năng làm việc với tài xế vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Tại đây, lực lượng chức năng đã kiểm tra nồng độ cồn đối với các tài xế bằng phương pháp test nhanh, không làm mất thời gian đối với các xe được kiểm tra.

Cụ thể, khi dừng phương tiện, tài xế vẫn ngồi trên xe và thổi vào dụng cụ kiểm tra của lực lượng chức năng yêu cầu, sau vài giây lực lượng CSGT sẽ thông báo kết quả nhanh cho tài xế biết.  

Lực lượng CSGT thông báo nội dung và tiến hành test nhanh nồng độ cồn đối với các tài xế.

Lúc này, các tài xế vi phạm sẽ được yêu cầu xuống xe để tiếp tục làm việc; ngược lại thì lực lượng CSGT sẽ chào và chúc các tài xế lái xe an toàn và tiếp tục lưu thông.

Bằng cách làm nhanh và không mất thời gian này, tất tả các tài xế bị dừng kiểm tra đều vui vẻ hợp tác cùng lực lượng CSGT. Nhiều tài xế cho rằng, cần nên  kiểm tra như thế này để hạn chế các “ma men” điều khiển xe gây nguy hiểm cho mọi người khác khi lưu thông, nhất là ngày tết đã cận kề.

Tất cả tài xế được kiểm tra đều vui vẻ hợp tác để nhanh chóng lưu thông.

Qua buổi kiểm tra chuyên đề, lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản 2 trường hợp có nồng độ cồn khi điều khiển xe gồm 1 xe tải và 1 xe Fortuner 7 chỗ. Các phương tiện này và Giấy phép lái xe đều bị tạm giữ để tiếp tục xử lý theo quy định.

Thượng tá Phan Văn Triều- Trưởng phòng CSGT Công an Tây Ninh cho biết, trong dịp Tết, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục thực hiện kiểm tra nhiều chuyên đề, đặc biệt kiểm tra nồng độ cồn để đảm bảo an toàn giao thông cho mọi người dân đón xuân vui tươi và an lành.

Đức An