BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra xử lý lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông 

Cập nhật ngày: 05/08/2017 - 08:59

BTNO - Hôm 4.8, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh tiến hành kiểm tra công tác xử lý lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông.

 

Đoàn liên ngành kiểm tra công tác xử lý lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông.

Hiện trạng dòng sông cho thấy, ở những nơi có khúc cua trên sông, trước đây thường tập trung lục bình dày đặc, nay gần như đã sạch hết lục bình, chỉ còn tồn tại vài cụm nhỏ sát bờ sông.

Ở 4 bãi tập kết xử lý, lục bình cũng đang trong giai đoạn hoai mục, không bốc mùi hôi thối, không gây ô nhiễm môi trường và chuẩn bị được bán ra thị trường để làm phân bón.

Ông Trịnh Văn Lo- Phó Giám đốc Sở Giao thông và Vận tải Tây Ninh cho biết, qua kiểm tra thực tế trên sông Vàm Cỏ Đông, đoạn qua địa phận tỉnh Tây Ninh có chiều dài hơn 100 km, dòng sông đã thông thoáng. Như vậy, bước đầu việc xử lý lục bình đã đạt kết quả khả quan. 

Ở những nơi trước đây lục bình dày đặc, hiện đã thông thoáng.

Những năm qua, lục bình xuất hiện dày đặc trên sông Vàm Cỏ Đông, gây khó khăn cho hoạt động giao thông thủy, ảnh hưởng đến hàng ngàn hộ dân sống ven sông. Trước tình trạng đó, tháng 4.2017, UBND tỉnh Tây Ninh ký hợp đồng với Công ty TNHH Huỳnh Vương thực hiện dự án trục vớt lục bình.

Thời gian thực hiện dự án là 5 năm (2017- 2021), với tổng kinh phí 9 tỷ đồng. Dự án triển khai từ tháng 6.2017, đã tập trung phương tiện trục vớt, xử lý khoảng 70% lượng lục bình trên sông.

Đại Dương- Thái Hòa