BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu:

Kiên quyết thu nợ đọng thuế

Cập nhật ngày: 23/05/2017 - 01:05

BTNO - Thời gian qua, huyện Bến Cầu đã áp dụng nhiều biện pháp để đôn đốc thu nợ đọng thuế của các doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn, nhưng chưa mang lại hiệu quả tích cực.

Để bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách năm 2017, ngày 19.5, Tổ thu nợ đọng thuế huyện Bến Cầu đã tổ chức triển khai kế hoạch kiên quyết thu hồi nợ đọng thuế, cưỡng chế nợ thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế ban hành.

Theo đó, huyện giao nhiệm vụ cụ thể cho Chi cục Thuế, các phòng liên quan cùng UBND 9 xã- thị trấn phối hợp tuyên truyền, động viên doanh nghiệp nộp thuế còn nợ; cung cấp danh sách, địa chỉ, số tiền nợ thuế của các doanh nghiệp; nắm chắc thông tin về tài sản, tài chính, đất đai, khả năng thanh toán và số dư tài khoản của các doanh nghiệp nợ thuế... để tiến hành cưỡng chế theo quy định.

Trong đó chú ý mời các doanh nghiệp có khả năng tài chính nhưng chây ì, không chấp hành nộp thuế để làm việc và yêu cầu cam kết nộp dứt điểm nợ thuế; nếu mời nhưng doanh nghiệp không đến làm việc trực tiếp thì Tổ thu hồi nợ thuế phải đến làm việc tại các doanh nghiệp này.

Thời gian tăng cường thu nợ là từ nay đến giữa tháng 6.2017, sau đó sẽ thực hiện xử lý cưỡng chế nợ thuế, kết thúc trong tháng 12.2017.

Được biết đến ngày 16.5.2017, trên địa bàn huyện Bến Cầu còn 27 doanh nghiệp nợ đọng thuế, với tổng số hơn 10,865 tỷ đồng. Trong đó, các doanh nghiệp nợ đọng thuế nhiều là: Doanh nghiệp Đỗ Văn Phước (xã Long Giang) với hơn 1,9 tỷ đồng; Công ty TNHH Tín Hiệp (xã An Thạnh) nợ hơn 1,38 tỷ đồng; Doanh nghiệp Bình Minh (xã Tiên Thuận) nợ gần 1,3 tỷ đồng.

Gia Huấn