BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kim Jong Un tái cam kết phi hạt nhân hóa, sẵn sàng gặp ông Trump 

Cập nhật ngày: 27/05/2018 - 12:56

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa tái khẳng định phi hạt nhân hóa và sẵn sàng tổ chức một hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 27/5 cho hay.

"Chủ tịch Kim Jong Un một lần thể hiện rõ ràng cam kết của ông ấy để hoàn tất phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên theo sau lời hứa trong Tuyên bố Panmunjom cũng như sẵn sàng kết thúc cuộc chiến lịch sử và sự đối đầu thông qua thành công của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều", hãng thông tấn Yonhap dẫn phát biểu của ông Moon về hội nghị thượng đỉnh mới nhất với nhà lãnh đạo Triều Tiên vào hôm 26/5.

Ông Kim và ông Moon đã có cuộc gặp thượng đỉnh bất ngờ vào ngày 26/5. (Ảnh: Yonhap)

"Hai nhà lãnh đạo chúng tôi nhất trí rằng thượng đỉnh Mỹ-Triều vào ngày 12/6 tới phải được tổ chức thành công", ông Moon nói trước một cuộc họp báo được phát sóng toàn quốc.

Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ hai được tổ chức tại phía bắc làng đình chiến Panmunjom, một ngôi làng biên giới nằm trên Đường Ranh giới Quân sự (MDL) phân chia hai miền Triều Tiên. Cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa ông Moon và ông Kim đã được tổ chức ở phía nam làng Panmunjom vào ngày 27/4.

Hội nghị không báo trước giữa lãnh đạo hai miền Triều Tiên diễn ra một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố hủy cuộc gặp thượng đỉnh với ông Kim.

Nguồn vietnamnet

Từ khóa
ông Moon