Kinh nghiệm 'săn' hoa mùa dã quỳ ở Đà Lạt

Kinh nghiệm 'săn' hoa mùa dã quỳ ở Đà Lạt

Không chỉ có dã quỳ bung vàng trong nắng sương, thành phố ngàn hoa còn khoác thêm "lớp áo" cỏ hồng và đồng cải trắng vào tháng 11.

Khi những cơn mưa đã ngớt dần và Đà Lạt bước sang mùa khô, những bông hoa dại mang tên dã quỳ bắt đầu nở rộ trên khắp nẻo đường của thành phố. 

Lúc này, thời tiết cũng trở nên dễ chịu hơn, ban ngày ấm áp và sương giá vào ban đêm. Ngoài check-in với hoa vàng, du khách có thể nhâm nhi những tách cà phê bên hiên nhà và thưởng thức những món ăn đặc trưng của vùng đất này.

Kinh nghiệm 'săn' hoa mùa dã quỳ ở Đà Lạt

TP HCM - Đà Lạt

Đà Lạt nằm tại tỉnh Lâm Đồng, cách TP HCM khoảng 300 km, bạn có thể tới đây bằng máy bay. Mỗi ngày có 5 chuyến bay xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất. Giá vé máy bay khoảng 500.000 - 1.700.000 đồng.

Ngoài ra, xe khách và xe limousine cũng là lựa chọn phổ biến. Trung bình cứ 30 phút sẽ có một xe rời bến. Thời gian đi từ TP HCM tới Đà Lạt là khoảng 6 - 8 tiếng với giá vé khứ hồi từ 180.000 đến 350.000 đồng.

Tuy nhiên, với những người yêu thích khám phá cảnh sắc thiên nhiên thì xe máy là phương tiện gợi ý. Bạn có thể đi theo cung đường TP HCM - Quốc lộ 1K - Biên Hòa - Ngã ba Dầu Giây - Quốc lộ 20 - đèo Bảo Lộc - Đà Lạt. Khi di chuyển bằng phương tiện này, du khách nên chú ý an toàn, đặc biệt ở đoạn đường qua đèo.

Hà Nội - Đà Lạt

Từ thủ đô Hà Nội, bạn có thể chọn máy bay và xe khách. Phương tiện thông dụng nhất là máy bay với giá vé khứ hồi khoảng 2.700.000 đồng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt vé xe giường nằm giá 600.000 - 750.000 đồng, với thời gian di chuyển một ngày rưỡi.

Kinh nghiệm 'săn' hoa mùa dã quỳ ở Đà Lạt

Sân bay Cam Ly - làng hoa Vạn Thành - đèo Tà Nung - Thác Voi - Núi Langbiang

Dài khoảng 25 km, đây là cung đường săn hoa dã quỳ và tham quan các điểm du lịch ở vùng ngoại ô Đà Lạt. Tại đây, du khách có thể ngắm nhìn những dải hoa vàng rực bên con đường đất của sân bay hay 2 bên đường đoạn đèo Tà Nung và núi Langbiang. Cung đường này thuận tiện để dừng lại chụp ảnh.

Kinh nghiệm 'săn' hoa mùa dã quỳ ở Đà Lạt
Ảnh: FB Nguyễn Trí Dũng.

Trại Mát - Cầu Đất - Thị trấn D'ran

Đây được xem là cung đường ngắm dã quỳ đẹp nhất ở Đà Lạt. Trên đường từ Trại Mát đến Cầu Đất, loài hoa này nở kín 2 bên đường. Hết đèo D'ran, du khách sẽ đến thị trấn Đơn Dương và đập nước Đa Nhim, nơi dã quỳ nở rực rỡ nhất. Đây cũng là cung đường lý tưởng để tham quan những vườn hồng giòn đang vào mùa của Đà Lạt.

Đà Lạt - Cầu Đất - Đơn Dương - đồi thông Châu Sơn - Phi Nôm - Tu Tra

Với những du khách yêu thích ngắm cảnh trên đường và kết hợp tham quan thì đây là một gợi ý. Cung đường hình vòng cung dài khoảng 140 km qua những thung lũng sâu, rừng thông xanh mượt. Trong hành trình, bạn sẽ thấy những thảm dã quỳ vàng tươi khoe sắc 2 bên đường hay những đám mây la đà trên những ngọn thông.

Sân bay Liên Khương - Đà Lạt

Trên đoạn đường dài khoảng 30 km từ sân bay Liên Khương về trung tâm thành phố, hoa dã quỳ nở vàng 2 bên đường. Nếu di chuyển bằng taxi, bạn có thể nhờ tài xế dừng lại để chụp ảnh tại các điểm hoa nở rực rỡ nhất. 

Kinh nghiệm 'săn' hoa mùa dã quỳ ở Đà Lạt

Đà Lạt có nhiều món ăn, phù hợp với tiết trời se se lạnh để du khách thưởng thức. Một số món ăn vặt mà nhiều du khách yêu thích là bánh tráng nướng Dì Đinh, cháo ếch Singapore 151, bánh căn, bánh ướt lòng gà và bánh mì xíu mại chén, địa chỉ gợi ý là quán Thúy ở ấp Ánh Sáng. Các món ăn này có giá từ 10.000 đến 40.000 đồng.

Kinh nghiệm 'săn' hoa mùa dã quỳ ở Đà Lạt
Ảnh: Tran Tran Bui.

Ngoài ra, Đà Lạt cũng có các món đến từ nhiều vùng miền như bún bò Huế (ấp Ánh Sáng hoặc đường Ba Tháng Tư), bún riêu cua (đường Nguyễn Công Trứ), mì Quảng (đường Nguyễn Du, Nguyễn Công Trứ), nem nướng (khu Hoàng Văn Thụ, đường Phan Đình Phùng, Bùi Thị Xuân). Những món ăn này được bán với giá 20.000 - 50.000 đồng.

Đà Lạt cũng được coi là thiên đường của đồ nướng, lẩu. Tới đây, du khách có thể thưởng thức lẩu gà lá é, măng tươi, món ăn được yêu thích trong 2 năm gần đây. Một nồi lẩu gồm nửa con gà có giá 200.000 đồng. Các quán lẩu gà được nhiều du khách yêu thích là quán Tao Ngộ đường Hùng Vương, lẩu 668 ở đường Chu Văn An. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn đồ nướng ở quán Xưa, đường Phan Đình Phùng; gà nướng cơm lam trên đồi Trăng và các món từ bê ở quán Chú Hà, đường Trần Nhân Tông.

Kinh nghiệm 'săn' hoa mùa dã quỳ ở Đà Lạt

Không chỉ có khung cảnh thiên nhiên đẹp, thành phố ngàn hoa còn thu hút du khách bởi những homestay, biệt thự, khách sạn có thiết kế đa dạng. 

Với những du khách thích homestay gần gũi với thiên nhiên, phong cách thiết kế mộc mạc, ấm cúng thì Le Bleu là một gợi ý. Nằm giữa một khu vườn ở thung lũng đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn, homestay có không gian yên tĩnh, hòa mình cùng cỏ, cây. Ở đây, bạn có thể lựa chọn nhà nguyên căn giá 700.000 đồng hoặc phòng đôi 400.000 đồng một ngày. Ngoài ra, bạn nên tham khảo Nhà của Tre homestay. Giá giường dorm là 150.000 đồng mỗi người một ngày và phòng riêng là 450.000 - 550.000 đồng.

Kinh nghiệm 'săn' hoa mùa dã quỳ ở Đà Lạt
Ảnh: Home Of Dreamers.

Nếu yêu thích phong cách ngọt ngào, hiện đại, du khách có thể tham khảo homestay Home of Dreamers. Vào ban ngày, khi ánh nắng chiếu qua các ô cửa kính, du khách có thể nhâm nhi tách trà, cà phê và tận hưởng không khí se lạnh của thành phố.

Buổi tối, các căn nhà gỗ ở đây trở nên ấm áp, lung linh với những ánh đèn vàng. Ở homestay có nhiều phòng cho khách lựa chọn với tên gọi biển, tâm, sóc, mây, nhà gió, nhà gỗ. Phòng 2 người có giá 350.000 - 500.000 đồng một đêm và phòng tập thể là 100.000 - 120.000 đồng một người.

Kinh nghiệm 'săn' hoa mùa dã quỳ ở Đà Lạt

Ngoài hoa dã quỳ, tháng 11 Đà Lạt còn đón mùa cỏ hồng. Những ngọn đồi ở khu du lịch Suối Vàng đã khoác thêm "chiếc áo" màu hồng tươi. Vào sáng sớm, khi sương sớm đọng lại trên cỏ cây, ngọn đồi lại phủ một màu trắng xóa như tuyết. Du khách có thể thuê xe máy với giá 80.000 - 300.000 đồng một ngày để tới đây. Khu du lịch cách trung tâm khoảng 18 km về hướng tây bắc, đường rộng và dễ đi.

Kinh nghiệm 'săn' hoa mùa dã quỳ ở Đà Lạt
Ảnh: Nguyen Quang Ngoc Tonkin/Shutterstock.

Tháng 11 cũng là thời điểm vườn hồng ở Đà Lạt bắt đầu chín đỏ. Du khách có thể ghé thăm vườn nhà Tom, ở Khe Sanh để ghi lại những bức ảnh cuối thu và hái trái hồng chín thơm. Vé tham quan ở đây là 20.000 đồng một người, kèm theo nhiều đạo cụ để bạn chụp ảnh.

Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ lỡ cánh đồng hoa cải trắng ở xã Tu Tra, Đơn Dương, cách trung tâm thành phố khoảng 25 km. Từ cuối tháng 10, những cánh đồng cải nở hoa, nhuộm trắng một góc trời. Bạn có thể vào tham quan, chụp ảnh với phí 20.000 đồng.

Kinh nghiệm 'săn' hoa mùa dã quỳ ở Đà Lạt
Ảnh: Prapaporn Somkate/Shutterstock.

Nếu không muốn đi xa khỏi trung tâm thành phố, bạn có thể ghé thăm các quán cà phê có thiết kế đẹp như Gâu GardenStill CoffeeHai Ả Cafe và cà phê sách Route 66. Ngoài ra, xưởng bánh Cối xay gió, quảng trường Lâm Viên, nhà văn hóa thiếu nhi, ga Đà Lạt là những điểm chụp ảnh "sống ảo" được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Kinh nghiệm 'săn' hoa mùa dã quỳ ở Đà Lạt

Hoa dã quỳ nở đẹp nhất vào lúc 7 - 10 giờ sáng, khi những tia nắng sớm ló rạng, xuyên qua màn sương mờ ảo. Để hành trình ngắm và chụp hoa dễ dàng hơn, bạn nên di chuyển bằng xe máy.

Bạn nên chọn trang phục màu trắng, vàng, cam đất để có những bức ảnh đẹp. Ngoài ra, đừng quên đi giày thể thao hoặc giày bệt để dễ dàng di chuyển. 

Tháng 11, Đà Lạt có nắng mưa thất thường, tiết trời se lạnh và sáng - đêm nhiều sương mù. Bạn nên mang thêm áo len, áo khoác mỏng và ô mỗi khi ra ngoài. 

Nguồn VNE