BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung tâm Hậu cần - Kỹ thuật đảo Sinh Tồn:

Kịp thời khắc phục sự cố máy tàu cá QNg 95579TS 

Cập nhật ngày: 02/10/2019 - 16:14

BTNO - Thiếu tá Trần Hữu Bằng- Chỉ huy trưởng Trung tâm Hậu cần - Kỹ thuật (HC-KT) đảo Sinh Tồn, Hải đoàn 129 Quân cảng Sài Gòn cho biết, sau hơn một ngày sửa chữa, khắc phục, lúc 15 giờ ngày 30.9, Tàu cá QNg 95579TS đã rời Trung tâm tiếp tục mưu sinh.

Lúc 5 giờ ngày 29.9, Tàu cá QNg 95579TS do ông Phạm Tiến làm thuyền trưởng khi đang khai thác hải sản tại ngư trường của Trường Sa thì bị sự cố máy chính, Ông Phạm Tiến đã chủ động liên lạc với Trung tâm HC-KT đảo Sinh Tồn nhờ khắc phục, sửa chữa.

Đội sửa chữa Âu tàu Sinh Tồn khắc phục sự cố của Tàu cá QNg 95579TS

Được sự hướng dẫn kịp thời của chỉ huy Trung tâm HC-KT đảo Sinh Tồn, đến 9 giờ tàu QNg 95579TS cập cảng âu tàu an toàn. Trung tâm đã kịp thời triển khai đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật và thợ sửa chữa có kinh nghiệm để kiểm tra tình trạng máy móc. Qua kiểm tra, phát hiện tàu bị hỏng sinh hàn (bộ làm mát máy tàu), nếu không kịp thời sửa chữa có thể gây hỏng máy chính.

Với tinh thần khẩn trương, sau hơn một ngày đêm nỗ lực, đến 15 giờ ngày 30.9, sự cố sinh hàn trên tàu QNg 95579TS đã được khắc phục thành công và tiến hành chạy thử ổn định.

Cán bộ, nhân viên Trung tâm HC-KT đảo Sinh Tồn tặng cờ Tổ quốc và tủ thuốc y tế cho tàu QNg 95579TS trước khi rời âu tàu.

Trước lúc rời Trung tâm để mưu sinh, ông Phạm Tiến xúc động và cảm ơn cán bộ, nhân viên ở trung tâm đã nhiệt tình khắc phục sửa chữa, ông Tiến nói: Bà con rất tin tưởng khi vào với Trung tâm, đây thực sự là điểm tựa vững chắc để ngư dân có nơi trú ngụ cũng như sửa chữa khắc phục sự cố…

Tàu cá QNg 95579 TS do ông Phạm Tiến (trú tại xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng. Tàu có 45 thuyền viên, hành nghề câu mực ở khu vực quần đảo Trường Sa.

Công Hoan