BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyện thời sự

Kỳ họp của lòng dân kỳ vọng

Cập nhật ngày: 21/10/2018 - 23:49

BTN - Theo thông tin từ cuộc họp báo của ông Tổng Thư ký Quốc hội là sẽ có tới 15 phiên họp, chiếm hơn 31% thời lượng kỳ họp sẽ được trực tiếp truyền hình.

-Chào bạn đọc thân mến! Sao hôm nay ông đi uống cà phê sớm thế, mọi hôm giờ này ông còn đi bộ tập thể dục kia mà?

-À, chào nhà báo, hôm nay tôi đi uống cà phê sớm để lát nữa về nhà mở ti-vi xem trực tiếp truyền hình phiên khai mạc kỳ họp Quốc hội đó.

-Cái này mới à nghen! Tôi nhớ qua bao nhiêu kỳ họp Quốc hội rồi, ông chỉ theo dõi qua chương trình thời sự buổi tối của đài truyền hình, hoặc đến những phiên chất vấn, trả lời chất vấn ông mới xem trực tiếp, sao hôm nay ông lại tích cực, gần như nôn nóng theo dõi kỳ họp Quốc hội quá vậy?

-Chẳng biết ông không nắm rõ hay ông muốn “trắc nghiệm” tôi đây?! Sở dĩ kỳ này tôi trông đợi để theo dõi kỳ họp là vì Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch nước ngay trong mấy ngày đầu kỳ họp. Mà trước đó, nhân dân cả nước đều biết rằng Trung ương Ðảng đã nhất trí giới thiệu đồng chí Tổng Bí thư, vị lãnh đạo đứng đầu Ðảng ta để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước tại kỳ họp này. Ðây là điều mà tôi nghĩ rằng “ý Ðảng hợp lòng Dân” nhất đó ông ạ!

-Chuyện đó thì Bàn Dân biết rồi, nhưng ông có thể nói rõ hơn “hợp lòng dân nhất” là sao không?

-Theo tôi nghĩ, mà chắc nhà báo cũng biết rồi, từ khi Tổng Bí thư Ðảng ta phát động “đốt lò” chống tham nhũng với câu nói “rực lửa”: “lò đã nóng thì củi tươi củi khô đều cháy”, thì công cuộc bài trừ “quốc nạn” tham nhũng dấy lên rất quyết liệt, mạnh mẽ, đem lại kết quả thấy rõ. Rất nhiều cán bộ cao cấp dính líu đến tham nhũng đã bị khai trừ, cách chức, phải ra toà lãnh án. Kết quả này đã củng cố lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo, quản lý của Ðảng, Nhà nước ta.

Vì thế, khi Trung ương nhất trí giới thiệu Tổng Bí thư để Quốc hội bầu vào chức danh Chủ tịch nước thì nhân dân càng thấy rõ hơn quyết tâm, ý chí của Ðảng trong việc đẩy nhanh hơn nữa công cuộc chống tham nhũng, đồng thời đẩy mạnh xây dựng nhà nước pháp quyền, tăng cường lãnh đạo, quản lý đất nước, xã hội bằng pháp luật…

-Ông cho phép Bàn Dân hỏi thêm câu nữa nhen, cùng với nội dung Quốc hội bầu Chủ tịch nước, ông còn quan tâm chờ đợi những nội dung gì mới trong chương trình nghị sự kỳ họp này?

-Những nội dung chương trình nghị sự kỳ họp Quốc hội thì các báo đều có đăng hết rồi. Còn về “cái mới” thì tôi nghĩ rằng, “cái mới” của kỳ họp là Quốc hội sẽ mở rộng những nội dung sẽ được trực tiếp truyền hình cho nhân dân theo dõi. Theo thông tin từ cuộc họp báo của ông Tổng Thư ký Quốc hội là sẽ có tới 15 phiên họp, chiếm hơn 31% thời lượng kỳ họp sẽ được trực tiếp truyền hình.

Cụ thể là ngoài các phiên họp được truyền hình trực tiếp theo quy định như từ trước tới nay, kỳ này các báo cáo của Chánh án Toà án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, các báo cáo công tác phòng, chống tội phạm, công tác thi hành án, công tác phòng, chống tham nhũng, công tác giải quyết khiếu nại tố cáo năm 2018 cũng sẽ được phát thanh, truyền hình trực tiếp.

-Như vậy kỳ họp này đúng là “kỳ họp của lòng dân kỳ vọng”, ông hả!

BÀN DÂN