Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỳ vọng Đội tuyển Việt Nam thành công tại Asian Cup 2019 

Cập nhật ngày: 16/12/2018 - 19:21

Sau trận chung kết AFF Suzuzki Cup 2018 với Malaysia và giành chức vô địch, Đội tuyển Việt Nam được báo chí quốc tế đặc biệt quan tâm và chúc thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục gặt hái thành công tại Asian Cup 2019.

Hình ảnh các cầu thủ Việt Nam trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á - the afc.com

Nhiều trang báo quốc tế đã viết về chức vô địch của ĐT Việt Nam ở AFF Suzuki Cup 2018 sau trận đấu cuối cùng đêm 15/12.

Dù ít viết về AFF Suzuki Cup 2018 nhưng Reuters cũng đã quan tâm tới trận chung kết. Ký giả Michaeal Church trong bài viết có tựa đề “Vietnam win Asean title thanks to Anh Duc volley” (tạm dịch: Việt Nam vô địch Đông Nam Á nhờ cú vô-lê của Anh Đức) mô tả: "Cú vô-lê đẹp mắt của Anh Đức trong hiệp một giúp đội quân của HLV Park Hang-seo vượt qua đội có thể lực tốt như Malaysia. Chiến thắng giúp khán giả Việt Nam ngồi kín sân Mỹ Đình vui sướng”.

Fox Sports Asia liên tục cập nhật tin tức và hình ảnh về trận chung kết của ĐT Việt Nam. Trong bài báo gần nhất, tờ báo này đã bình luận về 5 nguyên nhân giúp cho thầy trò ông Park Hang Seo giành chiến thắng (tập thể thống nhất, phong độ ổn định, tấn công bùng nổ, phòng ngự chắc chắn và sở hữu đội hình tốt nhất).

Fox Sports Asia còn nói điều nổi bật đặc biệt của đội tuyển Việt Nam trong suốt AFF Cup 2018 là khả năng phòng thủ. “Những Ngôi sao Vàng” ra sân với dàn 5 cầu thủ phòng ngự trong phần lớn giải đấu và giữ sạch lưới 5 trong 8 trận tại chiến dịch".

Báo chí Hàn Quốc không thể bỏ lỡ cơ hội này để bày tỏ sự ngưỡng mộ với ông Park Hang Seo.

Tờ Chosun Ilbo giật tít: “Ma thuật của Park Hang Seo đã đưa Việt Nam lên ngôi AFF Cup sau 10 năm” và  đánh giá chiến công của thầy trò ông Park Hang Seo là một “chiến thắng hoàn hảo”.

Còn SBS bình luận: “Đội tuyển Việt Nam đã chính thức đánh bại Malaysia với tỉ số 1-0 trong trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018, giành chức Quán quân lần thứ 2 trong lịch sử sau 10 năm chờ đợi. Điều này đã chứng minh tài năng của HLV Park Hang-seo. Dù mới làm việc ở Việt Nam hơn một năm, ông đã mang về những sự thay đổi lớn lao cho nền bóng đá tại quốc gia này”.

Trang No Cut News của Hàn Quốc khẳng định: "Thầy Park và bóng đá Việt Nam không chỉ đơn thuần là giành chiến thắng tại AFF Cup. Thành tựu này có ý nghĩa hơn cả khi nó tiếp tục những trang sử mới của nền bóng đá nước này".

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin về chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, ngoài dấu ấn về bàn thắng của Anh Đức mang về vinh quang cho Đội tuyển Việt Nam, hãng tin Pháp AFP trong bài viết “Việt Nam đánh bại Malaysia trên sân nhà để giành Suzuki Cup”còn nhắc tới công trạng của thủ thành Đặng Văn Lâm: “Thủ môn Đặng Văn Lâm đã thực hiện một loạt các pha cứu thua xuất sắc để bảo toàn lợi thế sân nhà khi Việt Nam giành chiến thắng 3-2 chung cuộc và giành được danh hiệu vô địch sau 10 năm”. Văn Lâm cũng là “người gác đền” ít phải vào lưới nhặt bóng nhất tại AFF Cup 2018.

Còn bài viết trên trang chủ của LĐBĐ châu Á (the AFC) cho rằng: “Việt Nam xứng đáng vô địch dù Malaysia cũng đã nỗ lực hết mình.

Bài báo trên the-AFC cũng bày tỏ kỳ vọng, Đội tuyển Việt Nam sẽ thành công ở Asian Cup 2019 khởi tranh đầu tháng 1/2019.

Nguồn chinhphu