Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kyrgios: 'Roland Garros dở tệ' 

Cập nhật ngày: 22/05/2019 - 16:22

Tay vợt người Australia tiếp tục gây tranh cãi khi công khai chỉ trích giải Grand Slam tại Paris.

"Cái quái quỷ gì đang xảy ra", Nick Kyrgios mở đầu đoạn video được phát trên Twitter. "Tôi vừa đấu với Andy Murray hôm nay. Tôi nghĩ Wimbledon là giải đấu tốt nhất thế giới. Nhìn mặt cỏ xanh mướt tại đây. Hãy bỏ quách sân đất nện đi. Ai thèm đánh trên sân đất nện chứ? Nó quá tệ. Sự thật là tôi sẽ phải tới Paris trong ít ngày nữa. Roland Garros quá tệ so với nơi này. Thật sự dở tệ".

Kyrgios đăng bức ảnh tập trên sân cỏ trước thềm Roland Garros. Ảnh: Instagram.

Kyrgios thường xuyên gây tranh cãi. Tuần trước, tại Rome Masters, anh đập vợt, đá văng chai nước, ném ghế ra giữa sân và chửi trọng tài sau khi bị phạt một game. Tay vợt người Australia sau đó tự ý rời sân, dù trọng tài chưa tuyên bố anh thua cuộc.

Chưa đầy 24 giờ sau đó, Kyrgios chỉ trích cả Rafael Nadal lẫn Novak Djokovic. Anh cho rằng Nadal quá cay cú ăn thua, còn Djokovic bị ám ảnh đến mức bệnh hoạn việc được khán giả yêu thích.

Trước thềm Roland Garros 2019, Kyrgios quyết định tới tập với Andy Murray, trên mặt sân cỏ All England Club, thay vì sân đất nện. Tay vợt 24 tuổi không giấu thái độ khinh bỉ với giải Grand Slam thứ hai trong năm. Trước đó, anh từng nói rằng không thích đánh trên sân đất nện vì sợ tất bị bẩn.

Roland Garros là giải Grand Slam duy nhất chưa có mái che. Vì vậy, giải đấu trên đất Pháp thường bị mưa làm ảnh hưởng. Tại giải năm 2018, Nadal ba lần được những cơn mưa giải cứu khi bị dẫn. Sau khi trở lại thi đấu, tay vợt người Tây Ban Nha chơi khác hẳn, như thể vừa được hồi thể lực, và lật ngược tình thế.

Tại Roland Garros 2019, Kyrgios không được xếp hạt giống. Trong khi đó, hai đàn anh từng bị tay vợt này chỉ trích, Djokovic và Nadal, là hạt giống số một và hai.

Nguồn VNE