BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lại rộ nghi vấn hacker có trong tay dữ liệu khách hàng của FPT Shop 

Cập nhật ngày: 14/11/2018 - 14:28

Hacker herasvn trên diễn đàn RaidForums lại tiếp tục gây sóng gió cộng đồng công nghệ Việt khi đăng tải một loạt hình ảnh được cho là hợp đồng kinh doanh của FPT Shop với khách hàng.

Chiều 13-11, Hacker có tài khoản herasvn trên diễn đàn RaidForums tiếp tục đăng tải bài viết mới với tiêu đề "FPTShop.com.vn - POS Client" nhằm thu hút người xem.

Hình ảnh do hacker herasvn đăng tải chiều 13-11.

Khác hẳn với lần đăng tải thông tin trước đó với nội dung liên quan đến chuỗi siêu thị mẹ bầu và em bé Con Cưng. Hacker herasvn lần này tăng mức độ thông tin "nặng đô" hơn khi không chỉ đăng tải các tệp tin được là mã nguồn thông khách hàng, thông tin máy chủ và các thông tin được cho là nhạy cảm khác của FPT Shop mà còn có khá nhiều hình ảnh khác với nội dung là các hợp đồng mua kèm máy với gói cước FPT Shop có thời gian từ đầu năm 2017. 

Tất cả hình ảnh đều có nội dung liên quan đến FPT Shop

Hacker này còn đưa ra tuyên bố khá mạnh rằng đang nắm trong tay rất nhiều thông tin "HOT" với mọi dữ liệu của FPT Shop. Những dữ liệu này nếu bất kỳ ai muốn có đều có thể liên hệ với hacker để mua lại.

Đến thời điểm hiện tại, tất cả những thông tin mà hacker herasvn tung lên diễn đàn RaidForums vẫn chỉ là thông tin một chiều và chưa thể đưa ra bất kỳ kiểm chứng nào về độ chính xác của những thông tin trên.

Được biết, hacker herasvn cũng chính là người cách đây vài ngày đã đăng tải bài viết  cho biết mình đang nắm trong tay cơ sở dữ liệu của hàng ngàn nhân viên đang làm việc cho chuỗi siêu thị mẹ bầu và em bé Con Cưng.

Tất cả những thông tin mà tin tặc này đăng tải trên diễn đàn RaidForums vẫn chỉ dừng lại ở nghi vấn chứ chưa thể khẳng định tính chính xác tuy nhiên hệ quả mà nó gây ra là không nhỏ bởi sẽ gây ra những hoang mang, lo lắng rất lớn trong xã hội.

Nguồn Công An Nhân Dân