Uỷ ban nhân dân tỉnh Tây Ninh thông báo:
Quốc hội đã thống nhất điều chỉnh thời gian thông qua Dự án Luật Đặc khu từ kỳ họp thứ 5 sang kỳ họp thứ 6 để có thêm thời gian nghiên cứu, tiếp tục hoàn thiện.
Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất với Chính phủ chỉnh lý quy định về thời hạn sử dụng đất áp dụng theo quy định của Luật Đất đai hiện hành, không quy định trường hợp đặc biệt kéo dài đến 99 năm.
Mọi người đừng để kẻ địch lợi dụng vào mục đích xấu kích động, phá rối an ninh trật tự, vi phạm pháp luật.

Lại thay đổi hình thức kiểm tra

Cập nhật ngày: 03/01/2018 - 07:44

BTN - Bắt đầu từ học kỳ 1 năm học 2017-2018, đề kiểm tra cuối học kỳ ở cấp học phổ thông có sự điều chỉnh.

Bắt đầu từ học kỳ 1 năm học 2017-2018, đề kiểm tra cuối học kỳ ở cấp học phổ thông có sự điều chỉnh.

Ở cấp trung học phổ thông, cụ thể là lớp 12, đề kiểm tra được ra dưới hình thức trắc nghiệm kết hợp với tự luận theo tỷ lệ 80% câu hỏi trắc nghiệm, 20% tự luận. Những môn học trước đây được ra đề 100% trắc nghiệm như Vật lý, Hóa học, Sinh học nay chuyển một phần câu hỏi sang hình thức tự luận. Ðối với khối 10, 11 (đề kiểm tra do nhà trường ra), tuỳ từng trường có đơn vị ra theo tỷ lệ 30% tự luận, 70% trắc nghiệm.

Ở cấp trung học cơ sở, việc thay đổi hình thức ra đề kiểm tra sẽ được áp dụng từ học kỳ 2 của năm học này. Theo tinh thần mới, đề kiểm tra các môn Vật lý, Hoá học, Sinh học sẽ ra theo tỷ lệ 80% tự luận và 20% trắc nghiệm. Riêng môn tiếng Anh vẫn ra đề trắc nghiệm 100%.

Tại kỳ thi THPT quốc gia gần đây nhất (năm 2017), trừ môn Ngữ văn, tất cả các môn thi đều được ra dưới hình thức 100% câu hỏi trắc nghiệm. Một lãnh đạo ngành Giáo dục cho biết, đề kiểm tra học kỳ và đề thi THPT quốc gia có tính chất khác nhau, do vậy cách điều chỉnh hình thức ra đề không ảnh hưởng đến học sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia.

Theo một số cán bộ quản lý ở trường phổ thông, việc điều chỉnh hình thức ra đề kiểm tra cuối học kỳ ở một số môn học từ 100% trắc nghiệm sang kết hợp giữa tự luận và trắc nghiệm là cần thiết. Lý do là làm theo đề tự luận có tính sáng tạo cao hơn. Tuy nhiên, việc thay đổi hình thức ra đề kiểm tra buộc giáo viên phải điều chỉnh phương pháp dạy học.

Kể từ năm 2001, khi chương trình và sách giáo khoa hiện hành được triển khai đại trà, ngành Giáo dục đã nhiều lần thay đổi hình thức ra đề. Lần thay đổi này (năm học 2017-2018) thực chất là quay về cách làm cũ từ những năm đầu triển khai chương trình và sách giáo khoa hiện hành.

V.T