BAOTAYNINH.VN trên Google News

Làm gương cho con cháu 

Cập nhật ngày: 23/09/2017 - 21:32

BTN - Ðó là tâm sự của cô Hồ Thị Gẫm (ảnh), 65 tuổi, ngụ tại ấp Lộc Tân, xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng khi nhặt được hơn 40 triệu đồng của người đánh rơi và trả lại cho chủ nhân.

Ngày 17.9 vừa qua, cô cùng con dâu và 3 đứa cháu nội đi siêu thị Co.opMart Trảng Bàng để mua sắm đồ dùng trong gia đình, khi cô vào nhà vệ sinh của siêu thị, nhặt được cái bóp màu nâu xám. Mở bóp ra cô thấy trong đó có 1 thẻ bảo hiểm y tế và 41.572.000 đồng tiền mặt.

Ðứng chờ một hồi lâu để xem có ai quay lại tìm nhưng không thấy. Cô đem thông tin cá nhân trong thẻ bảo hiểm y tế báo với nhân viên siêu thị để tra thông tin khách hàng, nhưng vẫn không tìm ra được. Lúc này, 3 đứa cháu nội của cô quấy khóc đòi về nên cô đành về nhà.

Sau khi đưa 3 cháu về nhà, cô nghĩ lúc này chắc chủ nhân chiếc ví rất lo lắng, đau khổ vì mất số tiền quá lớn, cô liền đi đến Uỷ ban nhân dân xã trình báo. Khi biết thông tin, địa chỉ nhà của chủ nhân và có số điện thoại liên lạc, cô chủ động liên hệ với chủ nhân.  

Gặp cô trong ngôi nhà khang trang, sạch sẽ, với khuôn mặt phúc hậu, cô tâm sự: để có được ngôi nhà khang trang như hôm nay, cô cũng từng lao động rất vất vả cực khổ nên hiểu được nỗi khổ của người làm mất tiền.

Cộng vào đó là lời dạy của ba cô khi còn nhỏ về thuyết nhân quả, tạo phúc thì con cháu mình sẽ được hưởng, bản thân mình phải làm gương cho con cháu.

Cô bộc bạch thêm: “Thấy chủ nhân vui mừng khi nhận được chiếc bóp và hết lời cảm ơn, cô rất vui và tự hào với con cháu vì làm được việc tốt”.

Hồng Tiếng