Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Làm hư vỉa hè phải sửa 

Cập nhật ngày: 23/09/2018 - 16:14

BTN - Người dân sống trên đường Trường Chinh (phường 3) thắc mắc về trường hợp một đoạn vỉa hè (dài khoảng 4m) trên đường bị hư hỏng nặng nề nhưng không được sửa chữa.

Đoạn vỉa hè bị hư hỏng trên đường Trường Chinh, phường 3.

Theo người dân, xe tải chở đất san lấp mặt bằng cho khu đất phía bên trong đã gây ra tình trạng trên. Người dân thắc mắc, các xe tải chở đất chạy trên vỉa hè như vậy có đúng quy định hay không, có được ngành chức năng cho phép hay không, trách nhiệm quản lý, xử lý tình trạng trên thuộc về ai?

Ông Lê Văn Linh, Trưởng Phòng Quản lý đô thị Thành phố cho biết, theo quy định, tổ chức, cá nhân muốn sử dụng vỉa hè để chở vật tư phục vụ công trình đều phải xin phép tại Phòng. Khi được cấp phép, tổ chức, cá nhân phải cam kết trả lại nguyên trạng vỉa hè sau khi đã sử dụng.

Phòng Quản lý đô thị cũng giao cho Ðội Quản lý đô thị phối hợp chính quyền địa phương giám sát việc sử dụng vỉa hè của cá nhân, tổ chức để phát hiện, xử lý kịp thời. Tuy nhiên, có một số trường hợp không xin phép theo quy định mà lén lút cho xe tải hoạt động trên vỉa hè.

Trước phản ánh của người dân, Phòng Quản lý đô thị chỉ đạo Ðội Quản lý đô thị Thành phố kết hợp với UBND phường 3 kiểm tra thực tế để xử lý theo quy định.

NGHĨA NHÂN