BAOTAYNINH.VN trên Google News

Làm rõ thông tin trên mạng xã hội về vụ cướp giật tài sản ở Núi Bà 

Cập nhật ngày: 11/01/2018 - 08:54

BTNO - Một số người chứng kiến sự việc cho biết, họ nhìn thấy 2 nhóm người xô xát, gây lộn với nhau do bất đồng trong việc quay phim, chụp ảnh, chứ không biết có xảy ra cướp tài sản.

Đường bộ lên Núi Bà Đen- Ảnh minh hoạ.

Mấy ngày nay, trên mạng xã hội xôn xao về chủ nhân một trang facebook có tên Nguyễn Thị Phương Thúy phản ánh việc 2 vợ chồng con trai bà đi Núi Bà Tây Ninh, khi trên đường xuống thì xuất hiện nhóm thanh niên ẩu đả, trấn lột của con trai bà một sợi dây chuyền và điện thoại Iphone 6S plus màu vàng.

Ngày 10.1.2018, bà Lê Thị Thu Nguyệt- Phó trưởng Ban quản lý Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen cho biết, đơn vị đã xác minh, lấy lời khai nhân chứng, bao gồm các hộ kinh doanh, người bốc vác hàng hóa, nhân viên bảo vệ khu vực xảy ra sự việc. Theo lời khai của người bị hại, sự việc xảy ra tại sườn núi khu vực nhà mát số 6.

Các nhân chứng ở đây đều xác nhận có thấy một nhóm người gây gổ, xô xát nhau, nhưng không khẳng định được có cướp tài sản hay không.

Sự việc xảy ra trong khoảng thời gian từ 11-12 giờ trưa ngày 7.1.2018. Khi đó, có 2 nhóm du khách khoảng 20 người, sau khi viếng chùa Bà, trên đường trở xuống chân núi đã xảy ra mâu thuẫn. Theo các nhân chứng, nguyên nhân do bất đồng trong việc quay phim, chụp ảnh nên dẫn đến đánh nhau. Sau khi có khách can ngăn, một nhóm quay xuống đi về, nhóm còn lại điện thoại báo Công an bị cướp mất điện thoại và dây chuyền.

Một số nhân chứng cho biết, sợi dây chuyền bị đứt trong lúc xô xát. Thấy sợi dây chuyền đứt, anh Lộc- Chủ quầy mỹ nghệ cùng chị Hà- Chủ quầy nước giải khát khu vực đó đã nhặt giúp các hạt dây chuyền (loại dây bi) và đưa lại cho khách, nhưng họ không xác định được nhóm người trên có lấy điện thoại hay không.

Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen đã trao đổi thông tin với Công an TP.Tây Ninh. Hiện công an đang tiến hành điều tra, xác minh vụ việc.

Huy Thông