BAOTAYNINH.VN trên Google News

Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam:

Làm việc tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 14/04/2018 - 11:42

BTN - Ðón tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân, đại diện lãnh đạo HÐND tỉnh, các ban, ngành cùng Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTU MTTQVN Hầu A Lềnh tặng quà cho ngài Đầu sư Thượng Tám Thanh nhân chuyến thăm Toà thánh Cao đài Tây Ninh. Ảnh: Tiến Hưng.

Chiều 12.4, đoàn công tác Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam do ông Hầu A Lềnh, Phó Chủ tịch- Tổng Thư ký làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh.

Ðón tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân, đại diện lãnh đạo HÐND tỉnh, các ban, ngành cùng Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh.

Bà Ðặng Minh Luỹ- Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh cho biết, năm 2018, Tây Ninh triển khai thực hiện 2 mô hình mới về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu tại khu dân cư ấp Bình Hoà, xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng và khu phố 2, thị trấn huyện Châu Thành.

Quỹ Vì người nghèo của tỉnh vận động được gần 5,7 tỷ đồng- đạt 47,46% so với chỉ tiêu đề ra. Trong quý I- 2018, Mặt trận các cấp đã xây và bàn giao 49 căn nhà đại đoàn kết trị giá trên 2,6 tỷ đồng; sửa 9 căn nhà trị giá 179 triệu đồng, đồng thời giải ngân xây dựng 376 căn khác cho hộ nghèo, cận nghèo trị giá trên 15 tỷ đồng.

Mặt trận tiếp tục triển khai Ðề án hỗ trợ trâu bò sinh sản cho hộ nghèo, cận nghèo, đã giải ngân hỗ trợ 90 con, nâng tổng số đã hỗ trợ đến nay là 782 con/1.000 con, trị giá 19,2 tỷ đồng… 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân thông báo tóm tắt cho đoàn về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua và định hướng phát triển trong những năm tiếp theo.

Trong lĩnh vực công tác đối ngoại, lãnh đạo tỉnh cho biết, Tây Ninh thường xuyên tổ chức các đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà, khám, chữa bệnh… cho người dân Campuchia, nhất là các tỉnh giáp ranh với Tây Ninh.

Những hoạt động này góp phần xây dựng được lòng tin, tình cảm với các tỉnh bạn nên tình hình an ninh trật tự trên khu vực biên giới luôn được giữ vững, hoà bình và ổn định.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân nói thêm, Tây Ninh còn nhiều khó khăn, nhưng tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí không nhiều, liên tục được kéo giảm do từ nhiều năm trước tỉnh tập trung quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp như: vận động xây nhà cho hộ nghèo, hỗ trợ vốn để bà con làm ăn, xây dựng đường nông thôn…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh đánh giá cao những thành tích mà tỉnh Tây Ninh đã đạt được, đặc biệt là việc quan tâm kéo giảm số hộ nghèo, cận nghèo. 

Thời gian tới, lãnh đạo Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị MTTQ và các tổ chức thành viên cần bám sát vào các vấn đề mà Trung ương và tỉnh chỉ đạo, bảo đảm tính chính xác, kịp thời; cần có hình thức tập hợp đông đủ nhất các tầng lớp nhân dân- nhất là các vấn đề tôn giáo, để cho mọi người dân, kiều bào ta ở nước ngoài tin tưởng, đoàn kết xây dựng và bảo vệ đất nước.

Ông Hầu A Lềnh cũng yêu cầu tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo của nhân dân dựa trên cơ sở các mô hình hiện có; thực hiện tốt các phong trào thi đua, nhất là các phong trào do Trung ương phát động như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Tiếp tục đẩy mạnh phát huy dân chủ, nâng cao vai trò giám sát, phản biện của Mặt trận, đối với những vấn đề mới, nổi cộm cần có sự giám sát, Mặt trận chủ động có những kiến nghị để giải quyết kịp thời, hiệu quả.

Trước đó, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cùng đoàn công tác đã đến Toà thánh Tây Ninh tham quan và chào ngài Ðầu sư Thượng Tám Thanh. 

Ðức An


  • Kết quả SXMB nhanh nhất