Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu:

Làm việc với Công ty Cổ phần Lavifood 

Cập nhật ngày: 19/10/2017 - 20:47

BTNO - Lãnh đạo Lavifood khẳng định tiến độ xây dựng nhà máy Tanifood tại Gò Dầu được thực hiện đúng theo kế hoạch đề ra và sẽ kịp đưa vào hoạt động theo thời gian, lộ trình đã định.

Quang cảnh hội nghị.

Ngày 19.10, huyện Gò Dầu tổ chức hội nghị trao đổi với Công ty Cổ phần Lavifood về định hướng vùng trồng nguyên liệu cho nhà máy Tanifood, tiến độ xây dựng nhà máy hiện nay trên địa bàn huyện.

Dự buổi làm việc có ông Nguyễn Mạnh Hùng- Bí thư Huyện ủy Gò Dầu cùng  cán bộ chủ chốt của huyện.

Về phía Công ty Cổ phần Lavifood có ông Phạm Ngô Quốc Thắng- Chủ tịch Hội đồng quản trị Lavifood, ông Đinh Hùng Dũng- Phó tổng giám đốc phụ trách nông nghiệp của Lavifood và ông Phạm Ngọc Ấn- Phó tổng giám đốc phụ trách dự án nhà máy Tanifood ở Gò Dầu.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Lavifood khẳng định tiến độ xây dựng nhà máy Tanifood được thực hiện đúng theo kế hoạch đề ra và sẽ kịp đưa vào hoạt động theo thời gian, lộ trình đã định.

Về nguồn nguyên liệu nhà máy sử dụng, sẽ có hơn 10 loại rau, củ, quả như khóm, xoài, chanh dây, đu đủ, bí… Tổng diện tích gieo trồng là hơn 4.600 ha, trong đó hơn 50% diện tích trồng các loại cây chủ lực là xoài, chanh dây và khóm.

Chi phí đầu tư của 3 loại cây chủ lực đều trên 50 triệu đồng/ha/năm cho mỗi loại cây, riêng chanh dây là cao nhất với 132 triệu đồng/ha cho năm đầu tiên trồng. Lợi nhuận của 3 loại cây chủ lực đều đạt trên 100 triệu đồng/ha/năm.

Tuy nhiên, để giảm chi phí cho nông dân, phía Công ty Cổ phần Lavifood sẽ trực tiếp mua cây giống, phân bón từ nhà sản xuất và bán lại cho nông dân với giá hợp lý để giảm bớt chi phí, cũng như tránh việc nông dân mua phải phân bón giả từ bên ngoài.

Đồng thời khi nhà máy Tanifood đi vào hoạt động thì phía Công ty Cổ phần Lavifood sẽ tìm các nhà liên kết để hình thành chợ đầu mối trên địa bàn, đảm bảo cho quá trình thu mua hàng hóa của nhà máy.

Được biết, đầu năm 2018 Công ty Cổ phần Lavifood sẽ có báo cáo hệ thống các loại cây trồng, cũng như nhu cầu về nguồn nguyên liệu để nông dân nắm và có hướng đầu tư.

Trọng Cầu