Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lấn chiếm hành lang đường bộ làm nơi buôn bán, tập kết gỗ 

Cập nhật ngày: 12/11/2018 - 22:04

BTNO - Thời gian qua, tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ xảy ra khá phổ biến.

Tuyến Quốc lộ 22B, đoạn từ ngã tư Trảng Lớn, thuộc ấp Bình Phong, xã Thái Bình đến ấp An Điền, xã An Bình (huyện Châu Thành) có hàng trăm m3 gỗ nguyên liệu được tập kết hai bên đường, lấn chiếm hành làng an toàn giao thông. Theo phản ánh của người dân địa phương, tình trạng trên thường xuyên xảy ra.

Hành lang an toàn giao thông trên tuyến QL22B bị người dân lấn chiếm, dùng làm nơi tập kết gỗ.

Người dân địa phương cho biết, mỗi khi nguồn gỗ nguyên liệu được tập kết về với số lượng lớn, bãi chứa quá tải, thì gỗ để tràn ra lề đường, có nhiều chỗ còn để sát mặt nhựa. Nếu có hai xe tải hoặc container cùng đi thì sẽ chẳng còn chỗ đường nào cho xe máy tránh nhau.

Anh N.V.T.Đ, tài xế xe ô tô thường xuyên qua lại đoạn đường này cho hay, mỗi lần đi qua đây anh đều phải chạy rất chậm bởi những đống gỗ lấn chiếm làm khuất tầm nhìn hai bên, thu hẹp lòng đường. Bên cạnh đó, nhiều xe nâng, xe chở gỗ thường xuyên ra vào, vận chuyển lên xuống khiến việc lưu thông trên tuyến đường này gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Xe nâng thường ra vào lấy gỗ gây mất an toàn giao thông.

Dọc theo QL22B, không khó để bắt gặp nhiều trường hợp người dân buôn bán hàng hóa lấn chiếm hành lang đường bộ, đa số là các hộ dân buôn bán hàng rong, hàng hóa nhỏ lẻ, không cố định.

Trong khi đó, tuyến đường Xuyên Á (QL22) đoạn gần cầu Gò Dầu, có nhiều hộ bày bán cây cảnh sát mặt đường; người mua dựng xe sát lề đường, không chừa lối đi cho người đi bộ; trong khi nhiều người khác thì chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông khu vực này.

Một người tham gia giao thông qua khu vực này cho biết, mỗi khi đi qua đây thì phải hạ tốc độ rất thấp bởi có nhiều người chạy ngược chiều, đặc biệt vào bao đêm nhiều người còn bật đèn pha, khiến người tham gia giao thông bị chói mắt, rất nguy hiểm.

Người mua kẻ bán đều lấn chiếm hành lang giao thông.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Hùng Dũng, Thanh tra Giao thông tỉnh cho biết, việc quản lý hành lang an toàn giao thông đường bộ trên tuyến QL22B và đường Xuyên Á thuộc về Cục Quản lý đường bộ IV.

Tuy nhiên, để chấn chỉnh tình trạng trên, Thanh tra Giao thông sẽ phối hợp với các địa phương nhắc nhở người dân; đồng thời sẽ có văn bản gửi Cục Quản lý đường bộ IV, xử lý các điểm lấn chiếm hành lang an toàn giao thông trên 2 tuyến đường trên.

Để đảm bảo an toàn cho phương tiện tham gia giao thông, ở các tuyến đường lớn, mật độ xe cộ lưu thông cao như quốc lộ, tỉnh lộ, ngành chức năng đều bố trí hành lang an toàn giao thông.

Hành lang này có tác dụng mở rộng tầm nhìn cho người tham gia giao thông, tạo độ thoáng cần thiết và cũng là vị trí tránh nạn tạm thời trong trường hợp cần xử lý gấp khi đang tham gia giao thông.

Minh Dương


Liên kết hữu ích