Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Olympic PyeongChang 2018:

Lần đầu tiên trong lịch sử, một nữ VĐV giành huy chương ở hai môn thi đấu 

Cập nhật ngày: 21/02/2018 - 14:51

Vận động viên (VĐV) trượt băng tốc độ người Hà Lan Jorien Ter Mors đã trở thành nữ VĐV đầu tiên trên thế giới giành huy chương ở hai môn khác nhau trong cùng một kỳ Olympic.

https://media.baotintuc.vn/2018/02/21/11/43/vdv.jpg

Nữ vận động viên Hà Lan Jorien ter Mors. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Trong ngày thi đấu 20/2 của Olympic mùa Đông PyeongChang 2018, Jorien Ter Mors đã giành thêm một Huy chương Đồng ở môn trượt băng vòng ngắn tiếp sức 3.000 mét cùng các đồng đội là Lara Van Ruijven, Yara Van Kerkhof và Suzanne Schulting. Trước đó, cô cũng đã giành một Huy chương Vàng cá nhân ở nội dung trượt băng tốc độ đường dài 1.000 mét. 

Đây là kỳ Olympic mùa Đông thứ 3 mà Jorien Ter Mors tham dự. Cô gái sinh năm 1989 hiện đang là tay đua hạng 7 thế giới trượt băng tốc độ 1.500 mét - nội dung đã mang về cho cô tấm Huy chương Vàng ở Olympic mùa Đông Sochi 2014 (Nga). 

Chia sẻ sau khi cùng đồng đội giành Huy chương Đồng, Jorien Ter Mors cho biết đây sẽ là lần cuối cùng cô tham gia đua trượt băng vòng ngắn, để tập trung cho nội dung sở trường là trượt băng tốc độ. 

Về phía các VĐV nam, người gần đây nhất từng giành huy chương ở hai môn thi đấu khác nhau ở một kỳ Olympic là Heikki Hasu - người Phần Lan. 

Tại Olympic mùa Đông 1952 ở Oslo (Na Uy), ông đã từng giành Huy chương Vàng và Huy chương Bạc ở môn trượt tuyết Nordic (kiểu trượt tuyết có ván trượt gắn vào cả đầu và gót của giày trượt), đồng thời giành một Huy chương Vàng môn trượt tuyết băng đồng (đường trượt kết hợp giữa lao dốc, băng ngang và leo dốc) nội dung tiếp sức 4x10km.

Nguồn TTXVN/Báo Tin Tức